CES 2020 nóng hơn bao giờ hết với sự góp mặt lần đầu tiên của Apple, Amazon và Google

CES (Consumer Electronics Show) - Triển lãm điện tử tiêu dùng - là một trong những sự kiện thường niên quan trọng nhất của thế giới công nghệ. Trung bình mỗi năm CES sẽ tiếp đón khoảng 182.000 khách tham quan, cùng với hơn 4.400 công ty công nghệ đến từ khắp nơi trên thế giới trưng bày và giới thiệu các sản phẩm chủ đạo trong năm tới. Ngoài ra, sẽ có hơn 200 hội nghị bên lề để thảo luận về các vấn đề mới nhất trong toàn bộ ngành công nghệ. Tuy nhiên nhiều người cho rằng CES vẫn chưa thực sự trọn vẹn bởi sự thiếu vắng của 3 tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ đương đại là Apple, Amazon và Google.

Các công ty này có xu hướng tự tổ chức sự kiện công nghệ lớn của riêng mình nhằm thu hút nhiều sự chú ý hơn, nhưng điều này có thể thay đổi khi cả Apple, Amazon và Google nhiều khả năng sẽ có lần đầu tiên góp mặt tại sân khấu CES ngay trong năm nay.

Theo đánh giá từ giới quan sát, khả năng Apple, Amazon và Google tham gia CES 2020 là rất lớn, tuy nhiên họ sẽ không giới thiệu nhiều sản phẩm phần cứng quan trọng tại sự kiện này mà thay vào đó sẽ là những phần mềm, ứng dụng hoặc dịch vụ đã lên kế hoạch từ trước.

Amazon và Google sẽ tận dụng CES để đẩy mạnh quảng bá về công nghệ trợ lý kỹ thuật số thông minh hiện có thông qua các tiện ích kết nối internet của riêng họ, và các sản phẩm tương tự được sản xuất bởi những công ty khác. 2 gã khổng lồ công nghệ nhiều khả năng sẽ tung ra một số sản phẩm mềm mới, cũng như chia sẻ số liệu thống kê cho thấy quy mô và tầm ảnh hưởng của các nền tảng trợ lý ảo AI của họ đối với công nghệ hiện đại.

CES 2020

Về phần Apple, với vị thế là một trong những công ty công nghệ lớn nhất thế giới, họ đương nhiên không thể để màn “chào sân” của mình diễn ra tầm thường. Tiêu điểm của Táo Khuyết tại CES năm nay sẽ là HomeKit, cùng một số tiện ích nhà thông minh mới tương thích với trợ lý ảo Siri. Ngoài ra các tiện ích bảo mật cũng là thứ sẽ được Apple chú trọng lại sự kiện năm này, với bài phát biểu quan trọng của giám đốc bảo mật Jane Horvath dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 7 tháng 1.

CES 2020 sẽ diễn ra từ ngày 7/1/2020 đến ngày 10/1/2020 tại Las Vegas, Hoa Kỳ. Quantrimang sẽ cập nhật những thông tin đang chú ý nhất về sự kiện công nghệ quan trọng này, mời các bạn đón đọc!

Thứ Hai, 25/07/2022 15:06
52 👨 226
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ