Samsung ra mắt bàn phím vô hình hoạt động với camera selfie

Mới đây, Samsung đã giới thiệu một chiếc bàn phím “vô hình” cho phép người dùng có thể gõ văn bản thoải mái trên smartphone để thay thế cho bàn phím truyền thống. Chiếc bàn phím đặc biệt này được gọi là SelfieType, được phát triển bởi phòng thí nghiệm C-Lab của Samsung.

Ý tưởng bàn phím vô hình không phải là mới. Trước đó người ta đã sử dụng một máy chiếu laser để mô phỏng bàn phím vật lý trên bất kỳ bề mặt nào nhưng có tốc độ chậm và bất tiện vì luôn phải mang theo một máy chiếu laser.

Bàn phím vô hình Selfie Type hoạt động với camera selfie. Nguồn: Samsung.
Bàn phím vô hình Selfie Type hoạt động với camera selfie. Nguồn: Samsung.

SelfieType sử dụng chính camera selfie của smartphone và AI để nhận diện vị trí và chuyển động của các ngón tay người dùng, từ đó xác định được các ký tự được gõ trên bàn phím vô hình. Với SelfieType, bạn sẽ không phải mang theo bất kỳ phụ kiện nào khác nên rất thuận tiện.

Sử dụng SelfieType, bạn sẽ không thể nhìn thấy các phím mà phải dựa vào cảm giác và trí nhớ với từng vị trí phím để gõ. Có thể nói, SelfieType chính xác là một chiếc bàn phím vô hình.

Nghe có vẻ khó khăn, thực tế điều này lại khá đơn giản đối với những người thường xuyên phải gõ văn bản trên bàn phím thông thường.

Với SelfieType, thoải mái làm việc, soạn thảo văn bản ở bất kỳ đâu và bất kỳ lúc nào. Bàn phím vô hình của Samsung có thể sẽ là cách giải quyết cuối cùng để thay thế bàn phím truyền thống.

Thứ Năm, 09/01/2020 08:07
51 👨 595
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ