Samsung sẽ giới thiệu quy trình 1nm sẽ vào tháng 6, dự kiến ​​sản xuất hàng loạt từ năm 2026

Cuộc đua bán dẫn toàn cầu vốn đã nóng nay càng trở nên cạnh tranh hơn nhiều với các kế hoạch của Samsung về quy trình 1nm đang rất được mong đợi. Trong khi Intel và TSMC đang bận rộn với kế hoạch giới thiệu công nghệ 1nm đã ấp ủ từ lâu, thì gần đây lại có những cuộc thảo luận về sự tiến bộ bất ngờ của Samsung trên thị trường bán dẫn. Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc hiện có kế hoạch ra mắt chính thức quy trình 1nm của mình ngay trên sân khấu sự kiện Foundry Forum & SAFE Forum 2024, sẽ được tổ chức tại Mỹ từ ngày 12 đến ngày 13 tháng 6 tới đây.

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin Samsung đã quyết định đẩy nhanh thời gian sản xuất thương mại đối với dây chuyền 1nm từ năm 2027 lên 2026 và cùng với đó, quy trình 2nm “SF2” sẽ ra mắt ngay trong năm 2025 với điều kiện mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch. Về những gì có thể mong đợi với nút 1nm của Samsung, vẫn chưa có nhiều thông tin được tiết lộ. Tuy nhiên, về cơ bản, quy trình 1nm được coi là một bước đột phá đối với lĩnh vực điện toán và chất bán dẫn, đồng thời được kỳ vọng sẽ mang lại sức mạnh và hiệu quả vượt trội.

Samsung sẽ giới thiệu quy trình 1nm sẽ vào tháng 6, dự kiến ​​sản xuất hàng loạt từ năm 2026

Về lộ trình, gã khổng lồ Hàn Quốc hiện đang đi trước tất cả các đối thủ cạnh tranh lớn trên thị trường. Intel Foundry có kế hoạch sản xuất hàng loạt quy trình 10A (1nm) vào năm 2028, trong khi TSMC đã lên kế hoạch sản xuất quy trình 1nm vào năm 2030. Vấn đề là Samsung đã đẩy nhanh lịch trình sản xuất chip của mình, nên việc liệu công ty có đảm bảo về chất lượng và hiệu suất của quy trình hay không sẽ là câu chuyện được quan tâm hàng đầu.

Với nỗ lực mới nhất từ Samsung, có thể nói Định luật Moore vẫn còn hiệu lực. Tuy nhiên, điều đáng quan tâm hơn có lẽ nằm ở các yếu tố khác, chẳng hạn như đẩy mạnh các tiến bộ về kiến ​​trúc, đã mang lại hiệu suất vượt trội. Trong kỷ nguyên điện toán AI, việc thu gọn quy trình đóng vai trò quan trọng, nhưng sự tiến bộ của các yếu tố khác cũng ngày càng được quan tâm.

Thứ Sáu, 31/05/2024 23:25
31 👨 65
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ