Samsung PS50A650 - đẳng cấp Plasma Series 6

Samsung PS50A650 thiết kế pha lê tinh tế, bốn cổng HDMI hỗ trợ tốt các nguồn tín hiệu 1080p và chất lượng hình ảnh "thật như cuộc sống".

Những dòng TV LCD và Plasma của Samsung ra đời năm 2008 đều được đặt tên theo số series, trong đó Series 9 là TV LCD cao cấp nhất, tương ứng với Series 7 trong mảng Plasma. Vì vậy, Samsung PS50A650 - model 50 inch của dòng Series 6 chính là chiếc TV Plasma cao cấp thứ hai của Samsung ra mắt trong năm nay, đồng thời cũng là một trong những model được đánh giá cao nhất trên thị trường.

Samsung PS50A650 sở hữu thiết kế pha lê tinh tế. Ảnh: Cnet.


Với thiết kế pha lê tinh tế giống như ở những dòng TV LCD cao cấp cùng hãng, Samsung PS50A650 trở nên nổi bật khi so sánh với các đối thủ. Nhờ công nghệ thổi thủy tinh độc đáo, gờ dưới của chiếc TV này là sự pha trộn giữa màu đỏ rượu vang và màu đen bóng loáng, mang lại nét gợi cảm, quyến rũ rất riêng. Đây cũng là nơi bố trí cặp loa gầm có trách nhiệm thực thi mảng âm thanh cho Samsung PS50A650.

Bên cạnh trái của chiếc TV, nhà sản xuất cung cấp cho người dùng các cổng kết nối bổ trợ như HDMI, USB và các cổng nghe nhìn, còn cạnh phải là vị trí của các phím điều khiển dạng cảm ứng có đèn nền màu đỏ. Chân đế đi kèm với Samsung PS50A650 là loại chân đế xoay. Ngoài ra, người dùng còn có thể lựa chọn giá treo tường loại có thể điều khiển xoay từ xa.

Điều khiển từ xa của Samsung PS50A650 có đèn nền màu cam, giúp sử dụng dễ dàng trong đêm tối. Các phím bấm phản ứng khá nhạy và được bố trí rất hợp lý, mang đến sự thuận tiện lớn cho người dùng. Menu của chiếc TV này cũng được thiết kế rất gọn gàng, dễ hiểu, cho phép người dùng cài đặt khá nhiều chức năng. Điều đáng tiếc duy nhất có lẽ là Samsung PS50A650 chỉ có ba chế độ hình ảnh là Dynamic, Standard và Movie, trong đó độ nét mặc định của chế độ Movie hơi thấp.

Chân đế của TV có khả năng xoay sang các hướng. Ảnh: Cnet.


Samsung PS50A650 được trang bị tấm nền màn hình rộng 50 inch có độ phân giải 1.920 x 1.080 pixel, độ tương phản lên tới 1.000.000:1. Bên cạnh đó, chiếc TV này còn sở hữu công nghệ tạo màu 18-bit, giúp hiển thị 549 tỷ màu khác nhau, cùng bộ xử lý hình ảnh cải tiến DNIE Pro. Với công nghệ Ultra FilterBright, màn hình của chiếc TV này có thể kiểm soát rất tốt hiện tượng lóa và chói sáng trong những không gian có nhiều ánh sáng.

Samsung PS50A650 cũng được tích hợp công nghệ quét hình 100Hz tiên tiến, giúp hiển thị các hình ảnh chuyển động nhanh một cách mượt mà, giảm thiểu hiện tượng giật hình và để lại vết, rất lý tưởng để xem các chương trình thể thao.

Người dùng chiếc TV này còn có thể thưởng thức các nội dung đa phương tiện lưu trong USB nhờ có công nghệ kết nối Wiselink tốc độ cao. Bạn có thể kết nối trực tiếp TV với máy ảnh số để xem lại những bức ảnh mà mình đã chụp được, hoặc nghe nhạc MP3 lưu trong thẻ nhớ, USB hoặc các thiết bị lưu trữ di động khác. Bạn cũng có thể lựa chọn xem lại ảnh dưới hình thức slideshow có nhạc nền và có thể hẹn giờ kết thúc.

Một điều không thể không nói đến ở Samsung PS50A650 là sự dồi dào về kết nối. Ngoài bốn cổng HDMI hỗ trợ các nguồn tín hiệu phim ảnh 1080p24, trong đó có một cổng ở bên hông và ba cổng ở phía sau, chiếc TV này còn sở hữu hai cổng hình component tương thích với các tín hiệu 1080p có tốc độ quét 60Hz, có thể dùng để kết nối với máy chơi game Xbox 360. Chưa hết, bạn còn có thể dùng Samsung PS50A650 làm màn hình máy tính, do chiếc TV này được tích hợp cổng PC input hỗ trợ độ phân giải tối đa.

Samsung PS50A650 được trang bị nhiều cổng kết nối. Ảnh: Cnet.


Về khả năng hoạt động, phải nói rằng Samsung PS50A650 là một trong những mẫu TV Plasma có thể hiển thị các chương trình truyền hình với chất lượng cao hàng đầu hiện nay. Hình ảnh rõ ràng, không sạn, không muỗi và tương đối sắc nét là những gì bạn có thể cảm nhận khi xem truyền hình trên chiếc TV này. Nhờ có công nghệ quét hình 100Hz nên những hình ảnh chuyển đổi giữa các đoạn tin ngắn trong chương trình thời sự được hiển thị rất mượt mà, dù vẫn phải chấp nhận một thực tế là tỷ lệ màn hình 16:9 khiến hình ảnh được phát từ nguồn tín hiệu 4:3 không được tái hiện đầy đủ.

Khi thử với các nguồn tín hiệu có độ phân giải cao hơn như đĩa DVD, Blu-ray hay truyền hình HD, chất lượng hình ảnh ấn tượng hơn rất nhiều. Màu sắc đạt đến độ gần như hoàn hảo, những mảng màu đen có độ sâu ấn tượng, trong khi các hình ảnh được tái hiện một cách chi tiết, không hề có nhiễu. Tuy nhiên, khi xem đĩa Blu-ray, đôi khi bạn sẽ thấy có hiện tượng giật hình, đồng thời màu sắc cũng có xu hướng ấm hơn bình thường.

Khi kết nối TV với PC, các dòng chữ hiện lên rất rõ ràng, sắc nét và tương đối ổn định. Trong khi đó, nếu muốn xem một bức ảnh 8 Megapixel lưu trong USB trên màn hình của chiếc TV này, bạn sẽ phải chờ từ 10 đến 12 giây TV mới load xong. Mặc dù hơi chậm nhưng bù lại, chất lượng hình ảnh hiển thị thì không chê vào đâu được.

Điều khiển từ xa của chiếc TV này có đèn nền giúp sử dụng dễ dàng trong đêm tối. Ảnh: Cnet.


Hệ thống loa của Samsung PS50A650 mang đến cho người dùng nhiều cảm nhận khác nhau. Một mặt, âm lượng của nó khá to, với đầy đủ các dải âm trầm và cao. Mặt khác, hiệu ứng âm thanh surround mà nó tạo ra lại không ấn tượng cho lắm, do được thiết kế dưới gầm TV, nên không thể tạo ra trường âm thật rộng.

Hiện nay, tại thị trường Việt Nam, giá bán của chiếc TV Plasma 50" này là 37,9 triệu đồng.

Ưu điểm:

- Hiển thị hình ảnh rõ ràng, sắc nét
- Được trang bị bốn cổng HDMI và một cổng USB, hỗ trợ xem các file JPEG và MP3 trên TV
- Hỗ trợ độ phân giải 1080p khi kết nối với PC
- Thiết kế pha lê ấn tượng, điều khiển từ xa có thể phát sáng trong đêm

Nhược điểm:

- Khi xem các đĩa phim Blu-ray, màu sắc thường ấm hơn bình thường
- Chất lượng âm thanh chỉ ở mức trung bình

Thứ Bảy, 27/12/2008 10:20
31 👨 330
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp