Samsung nói Apple trộm thiết kế của Sony

Hai hãng dẫn đầu thế giới về lĩnh vực smartphone tiếp tục đưa ra các phát ngôn nhằm bảo vệ mình trong cuộc chiến kiện tụng đang diễn ra quyết liệt.

Samsung vừa đưa ra một tài liệu để cho thấy rằng những cáo buộc của Apple về việc hãng sao chép thiết kế iPhone và iPad lên những sản phẩm điện thoại Galaxy và máy tính bảng Galaxy Tab là sai. Tài liệu được hãng Hàn Quốc đưa ra cho tòa án cho thấy, Apple từng lấy những ý tưởng thiết kế của Sony và đem về những sản phẩm iPhone dạng mẫu Protype.

Samsung nói Apple trộm thiết kế của Sony
Một mẫu thiết kế dạng thử nghiệm của iPhone với logo Sony và hướng theo thiết kế giống Sony.
(Ảnh: AllthingsD).

Theo All Things D, vào năm 2006, Shin Nishibori, một nhà thiết kế của Apple đã được giao thiết kế một chiếc iPhone mẫu mang phong cách giống như Sony. Và kết quả là Shin Nishibori đã tạo ra một sản phẩm có những nét giống với iPhone 4 và 4S hiện tại nhưng lại đính mác logo của Sony ở mặt sau. Sau đó logo của Sony được sửa lại thành Jony, được cho là tên viết tắt của Jonathan Ive, giám đốc thiết kế hiện tại của Apple. Richard Howarth, chuyên gia thiết kế khác của "Quả Táo" chia sẻ rằng chỉ một phần trong những thiết kế Protype trên được sử dụng trên iPhone hiện tại.

Tuy nhiên không chỉ có Samsung lôi lại các tài liệu bí mật trong quá khứ để bảo vệ cho mình. Trước đó Apple cũng đem đến cho tòa án những tài liệu mà họ có cho thấy Samsung dường như cũng có ý định vay mượn thiết kế của Apple trong những sản phẩm Galaxy của mình.

Samsung nói Apple trộm thiết kế của Sony

Google từng cảnh báo Galaxy S thiết kế quá giống với iPhone.

Theo Phone Arena, tài liệu trên cho biết chính vào đầu năm 2010, Google, hãng đang sở hữu nền tảng Android, đã từng phải đưa ra lời cảnh báo Samsung rằng các mẫu thiết kế máy tính bảng P1 (Galaxy Tab) và P3 (Galaxy Tab 10.1) trông quá giống iPad và yêu cầu có sự khác biệt giữa P3 với iPad.

Trong khi đó vào năm 2011, ngay chính nhóm thiết kế sản phẩm của Samsung cũng phải đưa ra ý kiến cho rằng cho rằng Galaxy S trông giống với iPhone thế hệ cũ. Nếu như loại bỏ các logo của Samsung, sẽ thật khó để phân biệt mặt trước của Galaxy S với một chiếc iPhone, một ý được thể hiện trong tài liệu.

Dù là những đối tác nhưng hiện tại Apple và Samsung không ngại đối đầu quyết liệt với nhau tại tòa án. Hàng loạt vụ kiện được hai bên trình lên tòa án tại Mỹ và châu Âu với lý lẽ vi phạm bản quyền về công nghệ hay sao chép thiết kế... Trong đó, Apple là người khơi mào.

Thứ Sáu, 27/07/2012 15:56
31 👨 179
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp