Samsung muốn mang trở lại trên smartphone Galaxy cao cấp một thứ mà Apple đã loại bỏ từ lâu?

Apple đã chính thức nói lời tạm biệt với giắc cắm tai nghe 3.5mm bắt đầu từ iPhone 7, tức là cách đây gần 4 năm. Và kể từ đó, ngày càng nhiều nhà sản xuất smartphone, cả lớn và nhỏ, cũng đồng loại “a dua” với Apple, chạy theo một xu hướng chẳng mang lại lợi ích gì cho người dùng.

Không cần phải nói, ngoại trừ các công ty sản xuất phụ kiện (giắc chuyển đổi, tai nghe), chẳng ai mong muốn sự thay đổi vô nghĩa này. Nhưng ném đá mãi rồi cũng mỏi tay, cùng với việc tai nghe Bluetooth đang ngày càng phổ biến, cuối cùng mọi người đều học cách sống chung với sự biến mất của giắc 3.5mm như một lẽ tự nhiên.

Giắc 3.5mm đang dần biến mất trên smartphone
Giắc 3.5mm đang dần biến mất trên smartphone

Là một trong những nhà sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới, Samsung cũng đã nhanh chóng nhận ra xu hướng loại bỏ giắc cắm tai nghe mà Apple khởi xướng, và đưa ra quyết định tương tự trên các thiết bị cao cấp của mình. Hiện tại cả hai dòng Galaxy S và Galaxy Note đều không có giắc cắm tai nghe. Để giải các quyết phiền toái liên quan, Samsung đã đưa ra một chính sách khá thông minh, đó là tặng kèm tai nghe không dây cho người mua mới, hoặc trừ tiền thẳng vào giá bán nếu họ không muốn lấy quà.

Tuy nhiên, có vẻ như nhà sản xuất smartphone Hàn Quốc đang thực sự suy nghĩ về việc sẽ đem trở lại cắm tai nghe 3.5mm trên các mẫu Galaxy cao cấp ra mắt trong tương lai, rất có thể là ngay trong năm 2021.

Đây là thông tin được tiết lộ bởi chuyên gia công nghệ kiêm “leaker” nổi tiếng Mauri QHD. Samsung hiện đang xem xét kỹ lưỡng những lợi ích mà cổng 3.5mm có thể mang lại cho các mẫu smartphone cao cấp của công ty trong bối cảnh hiện tại, cả trên phương diện trải nghiệm người dùng lẫn marketing.

Tiết lộ từ Mauri QHD
Tiết lộ từ Mauri QHD

Mauri QHD đã tiến hành một khảo sát nhỏ về việc liệu người dùng có chọn mua một chiếc flagship Samsung chỉ vì nó sở hữu giắc 3.5mm ở thời điểm hiện tại. Kết quả có tới 44,2% chọn có, 26,4% chọn không và 29.5% người còn lại không quan tâm. Đây là con số rất đáng xem xét với không chỉ Samsung mà còn cả các nhà sản xuất smartphone khác. Giắc cắm tai nghe 3.5mm vẫn còn rất hữu ích với người dùng.

Kết quả khảo sát
Kết quả khảo sát

Tuy nhiên, Samsung chắc chắn vẫn sẽ phải cân nhắc kỹ. Những thay đổi kiểu này có thể ảnh hưởng đến chiến lược dài hạn của công ty, đồng thời gây ra nhiều phản ứng trái chiều trong cộng đồng người dùng của họ.

Bạn nghĩ sao về vấn đề trên, hay để lại ý kiến ở mục bình luận nhé!

Thứ Sáu, 21/08/2020 22:48
51 👨 4.047
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ