Samsung mua lại nhà sản xuất bộ nhớ đệm cho SSD và ổ lai

Samsung vừa hoàn tất việc mua lại Nvelo, nhà cung cấp sản phẩm bộ nhớ đệm dữ liệu có trong ổ SSD và ổ lai có trụ sở tại Santa Clara, California, với các thỏa thuận không được tiết lộ.

Samsung mua lại nhà sản xuất bộ nhớ đệm cho SSD và ổ lai

Samsung cho biết, việc mua lại Nvelo có liên quan đến tất cả các công nghệ cũng như nhân sự của công ty này.

Sản phẩm đáng chú ý của Nvelo chính là phần mềm Dataplex được thiết kế dành cho bộ nhớ đệm dữ liệu trong ổ SSD hoặc ổ lai để cải thiện tốc độ thu hồi dữ liệu trong các thiết bị sử dụng các ổ này cho việc lưu trữ.

Theo Nvelo, công nghệ của hãng có thể xác định các dữ liệu mà người sử dụng cần dùng thường xuyên nhất và đặt chúng trong bộ nhớ đệm. Được biết, công nghệ của Nvelo hiện đang được sử dụng trong các nhà sản xuất ổ SSD nổi tiếng như OCZ Technology, Corsair và Crucial.

Samsung mua lại nhà sản xuất bộ nhớ đệm cho SSD và ổ lai

Việc sử dụng bộ nhớ flash kết hợp với ổ cứng, hay còn gọi là ổ đĩa lai, đã tăng trưởng trong thời gian gần đây. SSD có chức năng lấy dữ liệu nhanh hơn so với ổ cứng thông thường nhưng có chi phí nhiều hơn cho mỗi bit dữ liệu. Với việc sử dụng bộ nhớ đệm dữ liệu, việc truy xuất sẽ được dựa trên bộ nhớ flash, trong khi các dữ liệu sẽ được lưu trữ trong ổ HDD, điều này cung cấp hiệu quả kinh tế tốt hơn trong khi vẫn đảm bảo hiệu suất làm việc cao.

Thứ Hai, 17/12/2012 10:18
31 👨 188
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp