Samsung mất hợp đồng sản xuất chip iPad

Thay thế Samsung sẽ là hãng sản xuất linh kiện bán dẫn Taiwan Semiconductor Manufacturing Company (TSMC).

Samsung mất hợp đồng sản xuất chip iPad

Theo nguồn tin từ thời báo Commercial Times (Đài Loan), hợp đồng sản xuất A6X – chip dùng trong iPad 4 - giữa TSMC và Apple đã được kí kết. Động thái này nhằm giảm bớt sự phụ thuộc vào Samsung, hãng sản xuất nhiều loại chip của Apple trong những năm gần đây. Trong quý I/2013, có vẻ TSMC sẽ giành được quyền sản xuất A6X từ tay Samsung.

TSMC là hãng sản xuất linh kiện độc lập lớn nhất thế giới. Lần sản xuất thử nghiệm kể trên có thể nhằm xác định công ty có thể yêu cầu của Apple hay không. Bên cạnh A6X, Apple cũng được đồn thổi sẽ giao cho TSMC sản xuất cả chip lõi tứ dùng trong iPad, iTV (Apple TV), MacBook vài năm tới, trong khi iPhone vẫn dùng chip lõi kép.

Nếu tin đồn là thật, đây cũng không phải điều gây bất ngờ xét tới bối cảnh Apple và Samsung đang khóa chân nhau trong trận chiến bản quyền khắp thế giới. Trong phiên tòa hồi tháng 8/2012, một bồi thẩm đoàn Mỹ đã tuyên án Samsung phải bồi thường hơn 1 tỉ USD cho Apple vì vi phạm bản quyền. Như vậy, Apple tránh xa khỏi “kẻ thù” Samsung là điều hợp lí.

Một số bài báo từ mùa thu năm 2012 chỉ ra dù lựa chọn Samsung làm đối tác sản xuất chip A6, Apple không còn cộng tác với Samsung về thiết kế tổng thể của loại chip dùng trong iPhone thế hệ 6 (iPhone 5) nữa.

Thứ Sáu, 04/01/2013 10:56
31 👨 113
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp