Samsung ISOCELL HP3 ra mắt: Cảm biến camera 200MP nhỏ nhất từng được chế tạo của Samsung

Samsung là một trong những “tay chơi” lớn trên thị trường cảm biến camera smartphone. Và để tiếp tục khẳng định vị thế, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc chính thức trình làng ISOCELL HP3, phiên bản kế nhiệm cho cảm biến HP1 ra mắt cách đây 9 tháng. Điểm mạnh của mẫu cảm biến máy ảnh 200MP thế hệ mới nhất này của Samsung nằm ở kích thước điểm ảnh nhỏ đến “không tưởng”, hứa hẹn trở thành một trang bị ấn tượng dành cho các mẫu điện thoại thông minh cao cấp với thiết kế mỏng, nhỏ gọn.

ISOCELL HP3 sở hữu kích thước điểm ảnh chỉ 0,56 micromet, nhỏ hơn tới 12% so với cảm biến HP1 trước đó và là nhỏ nhất trong ngành, giúp giảm 20% diện tích bề mặt mô-đun máy ảnh một cách hiệu quả. Điều này cho phép các nhà sản xuất điện thoại thông minh hiện thực hóa các ý tưởng thiết kế thiết bị mỏng, cao cấp, nhưng vẫn đảm bảo khả năng chụp ảnh ở độ phân giải cực cao.

ISOCELL HP3

Kích cỡ cảm biến tổng thể của HP3 là 1/1.4 inch, nhỏ hơn 20% so với thế hệ tiền nhiệm, với 200 triệu điểm ảnh (200MP). Samsung cho biết mẫu máy ảnh mới này cung cấp khả năng lấy nét tự động chính xác hơn và nhanh hơn nhờ công nghệ Super QPD, sử dụng một thấu kính duy nhất trên bốn điểm ảnh liền kề để phát hiện pha theo hướng ngang và dọc. Ngoài ra, ISOCELL HP3 cũng hỗ trợ quay video 8K ở 30FPS và 4K ở 120FPS.

Để mang lại trải nghiệm chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu tốt hơn, ISOCELL HP3 sử dụng công nghệ Tetra2 để kết hợp 4 hoặc 16 pixel thành một pixel lớn hơn. Cụ thể, cảm biến mới có thể chụp ảnh 50 MP (ghép ảnh 2 × 2) với điểm ảnh 1.12 μm hoặc ảnh 12.5 MP (ghép ảnh 4 × 4) với kích thước điểm ảnh 2.24 μm. Cách tiếp cận này cho phép cảm biến thu thập nhiều ánh sáng hơn trong khi chụp ảnh ở độ phân giải 50MP hoặc 12,5MP.

Một thay đổi đáng chú ý khác trong mẫu cảm biến mới nhất của Samsung là tính năng Smart-ISO Pro, cho phép kết hợp thông tin ảnh chụp từ 3 chế độ ISO từ thấp, trung tới cao, sau đó ghép lại thành một tấm ảnh cuối với chi tiết vùng sáng và tối được bảo toàn, tạo ra một bức ảnh có dải động cao. Phiên bản mới hiện sử dụng chế độ ISO gấp ba lần để mở rộng dải động của cảm biến và tạo ra hình ảnh 14bit thay vì độ sâu màu 12bit của ISOCELL HP1.

Samsung có kế hoạch bắt đầu sản xuất hàng loạt cảm biến ISOCELL HP3 vào cuối năm nay. Người dùng có thể mong đợi những chiếc điện thoại đầu tiên được trang bị cảm biến camera mới này ngay trong nửa đầu năm 2023.

Chủ Nhật, 26/06/2022 15:51
51 👨 180
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ