Samsung Galaxy Z Flip4 thất bại trong bài kiểm tra bẻ cong, nhưng khá “lì đòn” ở các khía cạnh khác

Có thể nói độ bền là một trong những yếu tố luôn nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng trước khi chọn mua bất cứ thiết bị công nghệ nào chứ không riêng gì những chiếc smartphone. Đặc biệt trên những dòng sản phẩm đắt đỏ, sở hữu nhiều công nghệ mới như điện thoại màn hình gập, mối quan tâm đó càng trở nên rõ ràng và chính đáng.

Galaxy Z Flip4 đang là một trong những mẫu smartphone màn hình gập đáng sở hữu nhất thị trường với thiết kế độc đáo, sang trọng và giàu tính thẩm mỹ, trong khi mức giá cũng tương đối dễ tiếp cận. Bên cạnh những nâng cấp về thiết kế và tính năng so với phiên bản tiền nhiệm, Galaxy Z Flip4 cũng đã được Samsung tuyên bố cải thiện đáng kể về độ hoàn thiện và đặc biệt là độ bền, nhưng thực hư ra sao?

Theo đó, Galaxy Z Flip4 vừa trải qua một loạt các thử nghiệm nghiêm ngặt về độ bền của đội ngũ JerryRigEverything (JRE). Mặc dù thất bại trong bài kiểm tra bẻ cong nhưng mẫu smartphone màn hình gập của Samsung lại thể hiện độ “lì đòn” ở các khía cạnh khác. Nhìn chung, kết quả cuối cùng tuy rằng không quá xuất sắc như những mẫu flagship smartphone màn hình phẳng truyền thống, nhưng cũng không quá tệ như nhiều người tưởng tượng.

Như thường lệ, màn “tra tấn” chiếc flagship trị giá 24 triệu đồng của Samsung khởi động bằng bài kiểm tra độ bền màn hình thông qua thang đo Moh. Kết quả cho thấy màn hình phụ ở lưng máy bắt đầu xước ở mức 6 và xước sâu ở mức 7. Đây là kết quả không tệ. Tuy nhiên, màn hình dẻo bên trong lại chỉ chống xước mức 2 và xước thấy rõ ở mức 3. Do đó, người dùng sẽ phải rất giữ gìn. Cũng may đây là một thiết bị màn hình gập, cũng sẽ giúp hạn chế phần nào những va đập không mong muốn với màn hình khi thiết bị ở trạng thái gập.

Khả năng chống xước

Ở bài kiểm tra hơ lửa, do là màn hình dẻo nên khả năng chịu nhiệt của tấm nền khả tệ. Tuy không đến mức bốc cháy nhưng cũng đã để lại vết xém màu vàng.

Trong bài kiểm tra tiếp theo, đoạn video cho thấy Galaxy Z Flip4 đã xuất hiện một số vết nứt khi trải qua thử nghiệm bẻ cong. Độ lớn của các vết nứt này là khá đáng lo ngại, nhưng về cơ bản những “tai nạn” như vậy khá hiếm xảy ra trong sử dụng thực tế. Trong bài kiểm tra uốn cong cuối cùng, một số âm thanh lộp cộp và nứt vỡ đã xuất hiện khi JRE gấp điện thoại thông minh không đúng cách. Sau đó, rất khó để đóng điện thoại nhanh như thông thường. Tuy nhiên, màn hình của Galaxy Z Flip4 dường như vẫn còn nguyên vẹn và hoạt động tốt, mặc dù nếp gấp trở nên rõ rệt hơn trước. Phần bản lề cũng vậy, vẫn có thể đóng mở tương đối linh hoạt.

Điểm sáng lớn nhất nằm ở khả năng kháng bụi và đất tốt, JRE đã thử rắc lên Galaxy Z Flip4 rất nhiều bụi và đất, sau đó gập điện thoại lại và lắc lên lắc xuống, kết quả là không hề có hiện tượng bụi và đất rơi vào bên trong máy.

Thử nghiệm bẻ cong

Nhìn chung, thất bại trong thử nghiệm bẻ cong của Galaxy Z Flip4 dường như đã làm giảm hiệu suất tổng thể của thiết bị. Nhưng thực tế mà nói thì không ai mong đợi một chiếc điện thoại nắp gập cao cấp có thể tồn tại trong những tình huống sử dụng khắc nghiệt như vậy mà không bị ảnh hưởng.

Nhìn chung, đây vẫn là một thiết bị thanh lịch và bền bỉ, với kiểu dáng nhỏ gọn cùng thiết kế khá độc đáo.

Thứ Hai, 26/09/2022 00:02
51 👨 466
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ