Samsung lại “cà khịa” Apple trước thềm sự kiện ra mắt iPhone 14

Cuộc cạnh tranh của Apple và Samsung trong thế giới smartphone không chỉ dừng lại ở những so kè về mặt công nghệ hay thị phần, mà còn được “tô điểm” thêm qua những lần “đấu võ mồm” của cả hai, cả trên không gian mạng xã hội lẫn những phát ngôn ngoài đời.

“Đến hẹn lại lên”, trước thềm sự kiện ra mắt của các mẫu iPhone 14 vài ngày tới, Samsung lại vừa tung một đoạn phim quảng cáo hoàn toàn mới với nội dung chủ yếu xoay quanh việc “cà khịa” Apple.

Số là khoảng một tuần trước, Apple đã chính thức ấn định sự kiện ra mắt iPhone vào tháng 9 với tên gọi "Far out". Trong thư mời, Apple đã cách điệu logo táo khuyết của mình như được cấu tạo từ vô số thiên thể lấp lánh trông khá ấn tượng. Tuy nhiên, dựa trên các tin đồn rò rỉ từ nhiều nguồn uy tín, dòng iPhone mới sẽ chỉ được nâng cấp nhẹ ở một số tính năng như camera, vi xử lý thay vì được trang bị những cải tiến hoàn toàn mới.

Chính điều này đã trở thành nguồn cảm hứng để Samsung “cà khịa” Apple trong video quảng cáo Galaxy S22 Ultra và Z Flip4 mang tên Buckle Up (Tạm dịch: thắt dây an toàn).

"Far out"

Cụ thể, trong đoạn video, Samsung chủ yếu tập trung vào việc giới thiệu những tính năng nổi bật về camera trên hai sản phẩm mới của hãng, chẳng hạn như camera độ phân giải 108 MP, hay công nghệ Space Zoom cho khả năng zoom 100x. Chưa dừng lại ở đó, nhà sản xuất Hàn Quốc còn nêu đích danh đối thủ:

“Chi tiền cho sản phẩm mới nhất của shoppingmode Apple có nghĩa là bạn đang quay lưng lại với cả thế giới, nơi mà máy ảnh có độ phân giải cao nhất trên điện thoại thông minh sẽ ở trong túi của người khác. Và bức ảnh chụp tuyệt đẹp đó sẽ không phải là của bạn. Nguyên nhân là những cải tiến này sẽ không xuất hiện trên iPhone. Thay vào đó, chúng có thể được tìm thấy trên điện thoại Galaxy của chúng tôi”.

Trên thực tế, việc Samsung “móc mỉa” Apple vào mỗi dịp ra mắt iPhone mới gần như đã trở thành một nét “đặc sản” của hãng. Trong những cuộc “động khẩu” như vậy, kẻ khơi mào thường là Samsung. Mặc dù khó có thể nói đâu là bên giành chiến thắng, nhưng suy cho cùng, cạnh tranh là điều rất cần thiết cho sự phát triển. Và sự cạnh tranh của các nhà sản xuất trên mọi phương diện sẽ giúp mang đến những sản phẩm hoàn thiện hơn cho người dùng.

Apple sữ tổ chức sự kiện "Far Out" vào 10h ngày 7/9 (giờ Mỹ), tức 0h 8/9 (giờ Việt Nam). Dòng iPhone 14 dự kiến gồm 4 phiên bản với tùy chọn màn hình 6,1 inch (14, 14 Pro) và 6,7 inch (iPhone 14 Max, 14 Pro Max).

Thứ Bảy, 10/09/2022 15:31
3,52 👨 875
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Hồng Nhung
    Hồng Nhung

    Vẫn nói không với SS ạ 😄

    Thích Phản hồi 06/09/22
    ❖ Chuyện công nghệ