Hàng loạt người dùng Samsung Galaxy S23 Ultra gặp lỗi chống rung camera

Galaxy S23 Ultra mới ra mắt cách đây ít lâu và đang là mẫu smartphone cao cấp nhất của Samsung ở thời điểm hiện tại. Những nâng cấp mạnh mẽ về cấu hình phần cứng và cả tính năng phần mềm khiến nó trở thành một trong những mẫu điện thoại thông minh đáng trải nghiệm nhất trên thị trường smartphone năm 2023.

Thế nhưng về lý thuyết thì là vậy, còn thực tế có thể sẽ không suôn sẻ với Samsung khi đang có hàng loạt trường hợp chủ sở hữu Galaxy S23 Ultra báo cáo về việc điện thoại gặp lỗi chống rung camera, gây ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng ảnh chụp/quay video cũng như trải nghiệm người dùng.

Về mặt kỹ thuật, Galaxy S23 Ultra sở hữu một hệ thống camera thực sự tuyệt vời. Các đánh giá chuyên sâu cũng chỉ ra rằng Samsung đã nghiên cứu rất kỹ những thuật toán chụp ảnh để cung cấp cho người dùng kết quả ấn tượng. Tính năng OIS (Ổn định hình ảnh quang học) cũng đã được cải thiện rõ rệt so với sản phẩm tiền nhiệm. OIS được nâng cấp đồng nghĩa với việc chất ảnh chụp tốt hơn và rõ nét hơn về tổng thể. Tuy nhiên, một số người dùng Galaxy S23 gần đây đã phát hiện ra một lỗi khiến công nghệ này không hoạt động như kỳ vọng, dẫn đến video bị rung do độ ổn định kém của camera.

Hàng loạt người dùng Samsung Galaxy S23 Ultra gặp lỗi chống rung camera

Không chỉ quay video, chế độ chụp ảnh cũng bị ảnh hưởng bởi lỗi này. Vấn đề sẽ được cải thiện đôi chút khi chụp ảnh ở chế độ dọc. Đồng thời việc reset ứng dụng cũng có vẻ hữu ích. Tuy nhiên khi bạn đóng và mở lại ứng dụng máy ảnh, sự cố lại xuất hiện. Vấn đề dường như xuất hiện phổ biến và rõ rệt nhất khi người dùng chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu hoặc vào ban đêm, vốn là lúc OIS phát huy tác dụng mạnh nhất khi giúp giảm thiểu độ mờ và nhiễu của ảnh/video.

Như đã nói, sự cố này sẽ khiến người dùng cảm thấy khá khó chịu bởi chất lượng ảnh không được tối ưu, ngay cả khi họ đang cố gắng sử dụng các tính năng nâng cao như OIS, vốn được thiết kế để giúp cải thiện chất lượng hình ảnh trong các điều kiện cần thiết.

Samsung hiện chưa đưa ra phản hồi chính thức về vấn đề này. Nhiều khả năng đây chỉ là sự cố bắt nguồn từ yếu tố phần mềm và sẽ sớm được khắc phục trong thời gian tới.

Thứ Ba, 28/02/2023 01:04
31 👨 319
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ