Samsung đang ấp ủ một mẫu điện thoại thông minh hoàn toàn trong suốt

Trong bối cảnh thiết kế của smartphone truyền thống đang dần trở nên nhàm chán, điện thoại màn hình gập vẫn chưa thể tạo hiệu ứng thực sự tốt với thị trường do những vấn đề về độ bền và khả năng sử dụng thực tế, Samsung có vẻ như đang ấp ủ một hướng đi mới cực kỳ táo bạo, đó là cho ra mắt một mẫu smartphone hoàn toàn trong suốt.

Cụ thể, một bằng sáng chế mới được tiết lộ bởi trang tin LetsGoDigital với tiêu đề “Transparent Display Device and the Method of Manufacturing the Same” đã cho thấy nhà sản xuất smartphone Hàn Quốc dường như đang thực sự nghiêm túc với kế hoạch sản xuất điện thoại thông minh trong suốt. Nội dung bằng sáng chế chủ yếu tập trung vào việc làm thế nào để tạo ra một chiếc màn hình trong suốt trong khi vẫn đảm bảo độ sáng cao và và khả năng hiển thị rõ nét. Hình minh họa trong bằng sáng chế cho thấy một thiết bị mỏng, gần như không có viền và hầu như trong suốt ở phần lớn thân máy.

LetsGoDigital đã hợp tác với chuyên gia đồ họa Giuseppe Spinelli để trực quan hóa thiết bị dưới dạng các hình ảnh render mà bạn có thể nhìn thấy dưới dây.

Có lẽ không phải bàn nhiều về sự ấn tượng của một chiếc smartphone như vậy nếu nó thực sự tồn tại. Tuy nhiên có hai câu hỏi lớn đặt ra với Samsung: Các thành phần phần cứng sẽ được tối ưu hóa như thế nào? Và tính ứng dụng thực tiễn của một thiết kế như vậy có thực sự thuyết phục hay không?

Câu hỏi đầu tiên có thể được trả lời theo hai cách thú vị: Một là các thành phần phần cứng sẽ được thu nhỏ và nằm gọn trong các khu vực ngoài màn hình. Và thứ hai là một vài lĩnh kiện bên trong cũng sẽ ở dạng trong suốt, chẳng hạn như pin trong suốt trên thực tế có tồn tại.

Pin trong suốt
Pin trong suốt

Ở câu hỏi thứ hai, rất khó để khẳng định một chiếc điện thoại như vậy có được thị trường tích cực đón nhận hay không. Nhưng trong bối cảnh thế giới smartphone đang dần bão hòa các công ty buộc phải đổi mới cũng như sáng tạo nhiều hơn để tạo sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh, và mọi ý tưởng táo bạo đều nền được hoan nghênh.

Thứ Sáu, 18/09/2020 21:58
51 👨 492
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới