Samsung có kế hoạch tăng giá chip xử lý lên 20%

Tình trạng thiếu hụt chip xử lý toàn cầu trong hần 2 năm qua đã có tác động tiêu cực đến hàng loạt lĩnh vực trọng yếu khác nhau. Điều này đặt cả phía nhà sản xuất cũng như người tiêu dùng vào thế khó, đặc biệt trong vấn đề giá bán và lợi nhuận.

Các báo cáo mới đây cho thấy Samsung, một trong những nhà sản xuất bán dẫn lớn nhất thế giới, hiện đang xem xét việc tăng giá thành các sản phẩm chip xử lý của mình lên tới 20%. Đáng chú ý, chính sách điều chỉnh giá dự kiến cũng sẽ được áp dụng đối với cả những sản phẩm mà Samsung sản xuất cho đối tác. Điều này cuối cùng sẽ dẫn đến việc giá bán sản phẩm đến tay người dùng cuối tăng thêm đáng kể.

Theo báo cáo từ Bloomberg, việc xem xét tăng giá chip xử lý sẽ giúp Samsung cân bằng biên độ chi phí - lợi nhuận, bao gồm những khoản chi phí cũng đang tăng mạnh thời gian qua như nguyên liệu thô và hậu cần kho bãi trong chuỗi cung ứng. Việc tăng giá dự kiến cũng ​​sẽ tỉ lệ thuận với độ tinh vi của các thành phần được sản xuất, nhưng điều đó vẫn có nghĩa là các nhà cung cấp sẽ phải trả thêm từ 15-20% mức chi phí so với hiện tại.

Samsung là một công ty lớn trong ngành công nghiệp bán dẫn

Samsung là một công ty lớn trong ngành công nghiệp bán dẫn, sản xuất bộ vi xử lý cho nhiều lĩnh vực khác nhau, cũng như các sản phẩm bộ nhớ, giải pháp lưu trữ và giải pháp đúc cho phép sản xuất ra những sản phẩm bán dẫn khác. Việc tăng giá tới 20% cho chip xử lý là con số không hề nhỏ. No khiến chi phí sản xuất của thiết bị sẽ đội lên đáng kể, từ đó ảnh hưởng đến giá bán cuối đến tay người dùng.

Samsung hiện chưa đưa ra bình luận về vấn đề này, và họ cũng không cần phải làm vậy. Thực tế là mặt bằng giá bán của điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính xách tay và SSD bắt đầu có xu hướng tăng thời gian gần đây.

Trong một tin tức liên quan, Taiwan Semiconductor Manufacturing Co. (TSMC), nhà sản xuất chip xử lý lớn nhất thế giới, cũng đã chính thức công bố kế hoạch tăng giá các sản phẩm bộ xử lý mà hãng đang gia công từ 10 - 20%. Trong đó, hầu hết các dòng chipset tiên tiến được sản xuất với quy trình dưới 16 nanomet sẽ chỉ tăng 10%, trong khi những mẫu chip cũ hơn sẽ tăng giá đáng kể, có thể lên mức hơn 20%.

Thứ Năm, 26/05/2022 00:13
51 👨 224
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ