Samsung ra mắt loạt chipset mới cho xe hơi, cung cấp kết nối 5G và cải thiện hiệu suất xử lý

Trong bối cảnh cơn “hạn hán chip xử lý” đang khiến không ít nhà sản xuất ô tô trên toàn thế giới gặp khó, Samsung vừa biến mình thành tâm điểm khi bất ngờ trình làng loạt chipset mới được thiết kế riêng cho thị trường xe hơi, bao gồm Exynos Auto T5123, Exynos Auto V7 và IC quản lý nguồn S2VPS01 (PMIC) cho dòng Auto V. Trong đó, điểm nhấn của Exynos Auto T5123 nằm ở khả năng cung cấp kết nối 5G tốc độ cao, còn với Exynos Auto V7 là hiệu suất xử lý được cải thiện đáng kể.

Bình luận về loạt sản phẩm mới, ông Jaehong Park, Phó Chủ tịch Điều hành Hệ thống LSI Custom SOC Business tại Samsung Electronics, cho biết:

“Các công nghệ giúp chiếc ô tô trở nên thông minh hơn và được kết nối nhiều hơn, để qua đó mang lại trải nghiệm phong phú hơn tròn các khía cạnh giải trí, an toàn và thoải mái đang trở thành những tính năng quan trọng bậc nhất trong ngành công nghiệp xe hơi. Với modem 5G tiên tiến, bộ xử lý đa lõi tăng cường AI, cùng giải pháp PMIC đã chứng minh được tính hiệu quả, Samsung muốn tích hợp sâu hơn nữa các giải pháp công nghệ hàng đầu vào từng chiếc ô tô. Đồng thời mở rộng sự hiện diện của mình trong lĩnh vực này".

Thông qua Exynos Auto T5123, Samsung sẽ giúp các nhà sản xuất ô tô kiến tạo nên một thế hệ phương tiện mới sở hữu cả kết nối 5G độc lập và không độc lập. Con chip này hỗ trợ khả năng download tốc độ cao lên đến 5,1Gbps, cho phép người dùng truyền phát nội dung độ nét cao hoặc thực hiện các cuộc gọi điện thoại qua internet ngay trên chiếc xe của mình.

 Exynos Auto T5123, Exynos Auto V7 và IC quản lý nguồn S2VPS01 (PMIC)

Exynos T5123 cũng hỗ trợ kết nối PCIe và DRAM di động LPDDR4x hiệu suất cao. Đi kèm với đó là hai lõi CPU Cortex-A55 và Hệ thống Vệ tinh Điều hướng Toàn cầu (GNSS) để giảm thiểu việc sử dụng các IC bên ngoài. Samsung cho biết chip Exynos Auto T5123 hiện đang được sản xuất hàng loạt để sớm bàn giao cho các nhà sản xuất ô tô toàn cầu.

Ở phía đối diện, Exynos Auto V7 lại một sản phẩm lý tưởng để cung cấp sức mạnh xử lý cho các hệ thống thông tin giải trí trên xe. Để đảm bảo khả năng hoạt động hiệu quả của con chip, Samsung đã trang bị tới 8 lõi CPU ARM Cortex-A76 1,5GHz và 11 lõi CPU ARM Mali G76. 3 trong số các lõi GPU được dành riêng cho màn hình cụm và AR-HUD, và sẽ có một NPU để xử lý các tính năng nhận dạng khuôn mặt, giọng nói hoặc cử chỉ. Con chip này cũng đang được sản xuất hàng loạt.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, S2VPS01 PMIC được phát triển để sử dụng với Exynos Auto V9 và V7 nhằm đảm bảo khả năng điều chỉnh dòng điện hiệu quả. Điều này sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc giữ ổn định hiệu suất của hệ thống thông tin giải trí trên xe.

Loạt sản phẩm mới của Samsung sẽ sớm góp mặt trên cách mẫu xe hơi ra mắt thời gian tới.

Thứ Ba, 07/12/2021 23:11
31 👨 180
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ