Samsung ra mắt ứng dụng camera dành cho những người đam mê nhiếp ảnh

Ứng dụng camera (máy ảnh) mặc định mà Samsung cài đặt sẵn trên các thiết bị Galaxy của mình hoàn toàn không hề tệ. Nó cũng cấp đầy đủ tính năng từ cơ bản đến tương đối nâng cao mà người dùng cần để tạo ra một bức ảnh ưng ý trên điện thoại, cùng với đó là hàng loạt chế độ, hiệu ứng phần mềm thú vị. Thế nhưng chất lượng phần cứng camera trên smartphone ngày càng được nâng cấp, kéo theo nhu cầu về một ứng dụng chụp ảnh nâng cao, hỗ trợ những chế độ, tính năng chỉnh sửa ảnh ở cấp độ chuyên nghiệp. Samsung hiểu rõ xu hướng đó và đã cho ra mắt một ứng dụng camera hoạt toàn mới có tên Expert Raw.

Expert Raw đã được Samsung phát hành dưới dạng phiên bản beta trên Galaxy Store (h/t: Tizen Help), đi kèm với các tính năng hỗ trợ ảnh RAW 16-bit trên cả camera chính, camera siêu rộng và kính tiềm vọng. Trong khi ứng dụng tiêu chuẩn chỉ cho phép chụp ảnh RAW khi sử dụng camera chính và camera siêu rộng. Phương pháp tiếp cận đa khung này sẽ cho phép người dùng có thể xử lý những bức ảnh RAW với độ sắc nét, chi tiết và dải động được cải thiện.

Tất nhiên mọi thứ không chỉ dừng lại ở đó. Expert Raw còn hỗ trợ chức năng HDR, JPEG không mất dữ liệu, và các tùy chọn tùy chỉnh chuyên nghiệp (ví dụ: ISO, tốc độ màn trập, phơi sáng, lấy nét thủ công...), và đặc biệt là khả năng xuất cấu hình RAW sang Adobe Lightroom.

 Expert Raw

Nhược điểm lớn nhất của Expert Raw ở thời điểm hiện tại nằm ở tính ổn định. Ứng dụng hiện đang bị hạn chế trên Galaxy S21 Ultra và Android 12. Ngoài ra hiện tượng lỗi, văng ứng dụng cũng thường xuyên xuất hiện. Tuy nhiên đây mới chỉ là phiên bản beta, mọi thứ chắc chắn sẽ được cải thiện dần theo thời gian.

Nếu đang sở hữu điện thoại Samsung, bạn có thể download và trải nghiệm Expert Raw thông qua Galaxy Store (lưu ý răng ứng dụng có thể không khả dụng đối với các thiết bị quá cũ, cấu hình thấp). Hoặc đợi bản phát hành chính thức nếu muốn có được trải nghiệm tối ưu nhất.

Thứ Ba, 30/11/2021 00:10
4,73 👨 562
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ