Samsung có thể áp dụng chiến lược kinh doanh mới cho dòng Galaxy S từ năm 2024

Từ lâu, chiến lược của Samsung là phát hành ba mẫu Galaxy S vào thời điểm quý một hàng năm. Tuy nhiên, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc dường như đang thể hiện sự quan tâm đến việc áp dụng một chiến lược kinh doanh mới cho dòng sản phẩm smartphone chủ lực này. Trong đó, sẽ chỉ có hai model Galaxy S sẽ được phát hành thay vì ba biến thể như hiện nay.

Theo một báo cáo mới từ trang tin công nghệ Hàn Quốc The Elec, Samsung đang xem xét loại bỏ phiên bản 'Plus' trong dòng Galaxy S24 dự kiến ra mắt vào năm tới. Báo cáo không giải thích lý do tại sao gã khổng lồ Hàn Quốc phải đưa ra quyết định này, nhưng giới phân tích suy đoán rằng "tình trạng phức tạp hiện tại của thị trường điện thoại thông minh" có thể là nguyên nhân dẫn đến động thái nêu trên.

Samsung hiện đã sẵn sàng phát hành các mẫu Galaxy S23 vào ngày 1 tháng 2 tới đây. Nếu báo cáo từ The Elec là đúng, dòng S23 sẽ mang đến cho người tiêu dùng cơ hội cuối cùng để sở hữu phiên bản 'Plus', tốt hơn một chút so với mẫu Galaxy S thông thường và kém mạnh mẽ hơn một chút so với biến thể Ultra. Nhưng từ năm tới, người dùng sẽ buộc phải chọn giữa model tiêu chuẩn hoặc chọn mẫu cao cấp nhất.

Samsung có thể áp dụng chiến lược kinh doanh mới cho dòng Galaxy S từ năm 2024

Năm ngoái, iPhone 14 Plus của Apple đã nhận được “phản ứng thờ ơ” từ thị trường, làm nảy sinh những suy đoán về việc liệu Apple có ngừng sản xuất các mẫu 'Plus' trong tương lai hay không. Tuy nhiên, có một điều rõ ràng là iPhone 14 Plus là chiếc điện thoại kém phổ biến nhất trong dòng sản phẩm. Trường hợp tương tự cũng đúng với dòng Galaxy S22. Theo thống kê, Samsung đã bán được tổng cộng 1,42 triệu chiếc S22 Plus trong ba tháng đầu tiên sau khi phát hành. Ngược lại, S22 Ultra và S22 có doanh số tốt hơn nhiều.

Bên cạnh mẫu 'Plus', Samsung cũng được cho là sẽ giảm số lượng phiên bản trong dòng Galaxy A nhằm “tái cơ cấu” thị trường.

Thứ Sáu, 27/01/2023 00:27
31 👨 170
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ