Samsung âm thầm phát triển loại màn hình mới, có thể sớm trang bị trên Galaxy S11

Theo thông tin từ một bằng sáng chế mới được Văn phòng sở hữu trí tuệ Hàn Quốc (KIPO) công bố vào ngày 6 tháng 11, Samsung, nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới, hiện đang trong quá trình phát triển một loại màn hình mới có tên “SAMOLED”.

Theo thông tin mô tả trong bằng sáng chế, loại màn hình mới này có thể được sử dụng trên tivi, màn hình thông minh, máy tính và tất nhiên là trên cả điện thoại thông minh. Với tính ứng dụng cao như vậy, rất có thể chúng ta sẽ được chứng kiến sự xuất hiện của tấm nền mới này ngay trên mẫu điện thoại thông minh đầu bảng Galaxy S11 vốn sẽ được nhà sản xuất xứ Kim Chi trình làng vào đầu năm sau.

SAMOLED được các chuyên gia Samsung khẳng định sẽ mang lại một sự cải tiến vượt trội so với công nghệ AMOLED hiện có, tuy nhiên hãng vẫn chưa giải thích chữ “S” ở đây có ý nghĩa như thế nào.

Bằng sáng chế công nghệ SAMOLED

Samsung hiện cũng đang sở hữu một công nghệ hiển thị là màn hình “Super AMOLED”, và điều này khiến nhiều người liên tưởng đến phiên bản viết tắt “SAMOLED”. Tuy nhiên, kịch bản này rất khó có thể xảy ra. Samsung vốn là nhà sản xuất hiếm khi áp dụng chiến thuật “bình mới rượu cũ”, và việc thay đổi tên gọi cho một công nghệ đã cũ, dù là với mục đích gì đi chăng nữa, cũng không phải là cách làm hay.

Công nghệ “SAMOLED” mới này chắc chắn sẽ chứa đựng một số lợi thế so với công nghệ hiện có, giống như AMOLED đã từng “outplayed” LCD trước đây. Có thể là mỏng hơn, bền bỉ và linh hoạt hơn so với công nghệ Super AMOLED hay AMOLED hiện hành.

Galaxy S11 - một trọng những mẫu Flagship đáng chú ý nhất nửa đầu năm 2020, được cho là sẽ sở hữu màn hình tràn viền với tỷ lệ khung hình 20: 9 cực “dị”, tăng nhẹ so với mức 19:9 trên Galaxy S10 . Như vậy thiết bị sẽ trở nên thon gọn hơn, tương tự như các mẫu Galaxy A70 và Galaxy A80 vốn cũng sở hữu tỷ lệ khung hình tương tự.

Ngoài ra, Galaxy S11 cũng dự kiến sẽ sử dụng cảm biến ảnh 108MP “cây nhà là vườn” của Samsung, tức là giống với chiếc Xiaomi Mi Note 10 vừa mới ra mắt, nhưng chắc chắn chất lượng ảnh chụp sẽ có nhiều khác biệt. Có tin đồn rằng loạt smartphone Galaxy S11 sẽ tạo ra một chuẩn mực mới về hiệu năng camera, hãy cùng chờ xem!

Thứ Hai, 25/11/2019 17:09
4,33 👨 240
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ