Safari tung tính năng tự xoá quảng cáo nhanh như cú búng tay của Thanos

Mới đây, Apple đã bổ sung 1 tính năng mới trên trình duyệt Safari có tên gọi "Ẩn các mục gây sao lãng" trong phiên bản iOS 18 beta 5 phát hành vào ngày 6/8.

Tính năng mới cho phép người dùng dễ dàng loại bỏ quảng cáo khi đang lướt web.

Tính năng này là "Ẩn các mục gây sao lãng", được Apple giới thiệu trong phiên bản iOS 18 beta 5 phát hành vào ngày 6/8. Nó có thể ẩn các thành phần nhất định trên trang web, như cửa sổ pop-up hay bảng hiển thị, mang lại duyệt web tốt hơn cho người dùng.

Ẩn các mục gây sao lãng

Điều quan trọng là hiệu ứng đồ họa do Apple tạo ra quá mượt khiến nhiều người dùng phải nhanh chóng quay lại màn hình khoảnh khắc cực "ảo diệu" này và khoe lên Threads, thậm chí có người còn so sánh là "bay màu" nhanh như cú búng tay của Thanos vậy.

Cách kích hoạt tính năng "Ẩn các mục gây sao lãng" trên Safari

Các thiết bị phải cập nhật lên iOS 18 beta 5 mới có thể sử dụng tính năng "Ẩn các mục gây sao lãng" này. Sau khi cập nhật, người dùng truy cập vào Menu của trang web và chọn "Ẩn các mục gây sao lãng" là được.

Cách kích hoạt tính năng "Ẩn các mục gây sao lãng"

Sau khi kích hoạt, người dùng chọn lọc các mục cần ẩn trên trang web, bao gồm quảng cáo, yêu cầu truy cập cookies, bảng đăng nhập và nhiều thành phần khác.

Khi người dùng làm mới hoặc tải lại trang các mục đã ẩn sẽ vẫn được giữ lại, trừ khi những mục đó thay đổi hoặc tự động chạy lại.

Người dùng có thể hiển thị lại các mục đã ẩn bằng cách quay lại Menu của trang trên Safari và chọn "Hiển thị mục ẩn".

Theo trải nghiệm thực tế của người dùng, tính năng "Ẩn các mục gây sao lãng" hoạt động tốt khi ẩn các bảng quảng cáo phiền phức trên các trang web như xem phim hoặc đọc truyện không chính thống. Nhưng nó không thể xóa bỏ toàn bộ quảng cáo hoặc các phần của trang web thường xuyên thay đổi cho nên đây không phải là một trình chặn quảng cáo hoàn toàn. Người dùng sẽ cần phải ẩn lại những yếu tố này nếu chúng xuất hiện trở lại.

Hiện tại, "Ẩn các mục gây sao lãng" đã có sẵn trên iOS 18 beta 5, iPadOS 18 beta 5 và macOS Sequoia beta 5 và dự kiến sẽ tới tay người dùng vào tháng 9.

Thứ Sáu, 09/08/2024 14:04
31 👨 60
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ