Robot siêu nhanh sẽ khiến áo Adidas rẻ hơn và cướp đi hàng trăm việc làm

Chiếc máy có tên gọi Sewbot sử dụng camera và bot để cắt và khâu vải mềm, một nhiệm vụ vốn luôn tránh phải tự động hóa. Cho tới giờ, công việc này vẫn cho kết quả tốt nhất khi con người tự làm bằng máy khâu. Theo Softwear: “Những chiếc máy này sử dụng kết hợp máy quay và kim khâu để theo dõi vị trí của vải trước khi khâu với mức độ chính xác hơn con người rất nhiều”.

Dưới đây là video Sewbot làm quần jean.

Bot này đến từ công ty SoftWear Automation ở Atlanta, giành được hợp đồng DARPA trị giá $1,25 triệu vào năm 2012, chuyên dùng để phát triển công nghệ. Doanh nghiệp Trung Quốc Tianyuan Garments sẽ sử dụng máy này cho xưởng của mình tại Little Rock, Arkensas.

Hệ thống máy khâu tự động Sewbot sản xuất siêu nhanh
Hệ thống máy khâu tự động Sewbot sản xuất siêu nhanh

Tang Xinhong, chủ tịch của Tianyuan nói: “Chúng tôi sẽ lắp đặt 21 dây chuyền sản xuất. Khi đi vào vận hành, hệ thống sẽ làm ra một chiếc áo phông trong 22 giây. Chúng tôi sẽ sản xuất được 800.000 chiếc áo cho Adidas mỗi ngày. Trên khắp thế giới, ngay cả thị trường nhân công rẻ nhất cũng không thể cạnh tranh được. Tôi rất hứng thú với điều này”.

Điều này rất có lợi cho ngành công nghiệp may mặc, và nó cũng có nghĩa là quần áo, ít nhất là từ Adidas, sẽ trở nên rẻ hơn nhiều. Nó cũng có nghĩa là hàng ngàn người sẽ mất việc làm.

Thứ Hai, 28/08/2017 17:30
31 👨 421
0 Bình luận
Sắp xếp theo