Robot gây tai nạn chết người xảy ra liên tục, viễn cảnh đáng sợ sẽ thành sự thật?

Vào ngày 27/3, một con robot đã đột ngột tấn công một công nhân bằng lực cực mạnh, khiến người này tử vong. Sự việc này diễn ra tại nhà máy của công ty Vandapac tại tỉnh Chonburi, Thái Lan. Camera an ninh đã ghi lại toàn bộ diễn biến kinh hoàng này.

Hình ảnh bên trong nhà máy khi vụ tai nạn xảy ra. (Ảnh: Dailymail)
Hình ảnh bên trong nhà máy khi vụ tai nạn xảy ra. (Ảnh: Dailymail)

Cụ thể, một trong những công nhân tiến gần đến con robot trong quá trình làm việc. Bất ngờ, người công nhân này bị con robot tấn công đột ngột bằng lực cực mạnh, khiến anh không kịp thoát thân. Các đồng nghiệp đã nhanh chóng lao đến để giải cứu, người này đã tử vong sau khi đưa đến bệnh viện do vết thương quá nặng.

Nhà máy Vandapac đã phản hồi rằng, con robot đang hoạt động bình thường vào thời điểm xảy ra sự cố. Nguyên nhân gây ra vụ việc là do sai sót trong khâu vận hành và sự bất cẩn của công nhân. Nhà máy này thậm chí khẳng định tất cả là lỗi của công nhân và không chịu trách nhiệm nào.

Trên thực tế trước đó nhiều kỹ sư, công nhân đã bị robot tấn công tại nhiều nhà máy trên thế giới.

Vào năm 2021, một robot của nhà máy Giga Texas ở Austin từng tấn công một công nhân. May có một người khác nhấn nút dừng khẩn cấp thì sự cố mới được xử lý. Nạn nhân thoát khỏi cánh tay robot và bị chảy máu

Tháng 3/2023, một công nhân trong nhà máy sản xuất phụ tùng ô tô ở thành phố Gunsan đã bị thương nghiêm trọng khi bảo dưỡng cho một robot công nghiệp.

Năm 2022, một công nhân cũng bị robot tự động tại nhà máy sữa ở thành phố Pyeongtaek đè chết.

Robot mắc sai lầm nghiêm trọng, giết chết một kỹ sư trong nhà máy tại Hàn Quốc

Cánh tay robot trong một nhà máy phân loại và đóng gói sản phẩm nông nghiệp ở tỉnh Gyeongsangnam-do, Hàn Quốc đã mắc sai lầm nghiêm trọng khiến một kỹ sư bị thiệt mạng.

Vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn, người kỹ sư này đang kiểm tra và thử nghiệm cảm biến trên cánh tay robot có nhiệm vụ gắp và di chuyển các hộp ớt chuông từ băng chuyền lên kệ hàng để vận chuyển trong nhà máy.

Cánh tay robot bên trong nhà máy nơi xảy ra vụ tai nạn (Ảnh: Sở cứu hỏa Gyeongsangnam -do).
Cánh tay robot bên trong nhà máy nơi xảy ra vụ tai nạn (Ảnh: Sở cứu hỏa Gyeongsangnam -do).

Cảnh sát cho biết, hình ảnh từ camera giám sát ghi lại cho thấy nạn nhân tiến gần tới cánh tay robot khi đang cầm trên tay một chiếc hộp.

Tuy nhiên, cánh tay robot đã nhận diện nhầm người kỹ sư là hộp ớt chuông nên đã nắm lấy người này rồi ghim mạnh nạn nhân vào băng chuyền gây ra tai nạn đáng tiếc. Các ngón tay sắt của robot có lực mạnh tới nỗi đã khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Người kỹ sư này làm việc tại một công ty phát triển và sản xuất robot công nghiệp, đang lắp đặt và kiểm tra cánh tay robot cho khách hàng thì xảy ra vụ tai nạn.

Nhà máy xảy ra vụ tai nạn có 2 robot hoạt động. Công ty sở hữu nhà máy, đã yêu cầu kiểm tra gắt gao mức độ an toàn của các cánh tay robot trong nhà máy để đảm bảo an toàn cho công nhân của mình.

Các vụ tai nạn này khiến nhiều người lo lắng và đặt câu hỏi về sự an toàn của robot trong sản xuất công, nông nghiệp.

Thứ Hai, 01/04/2024 15:36
2,513 👨 1.882
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ