Rợn người với video chó robot tuần tra bắn súng

Một video quay cảnh chú chó robot cõng trên lưng một khẩu súng trường đi tuần tra xung quanh và thi thoảng xả một loạt đạn đang lan truyền rất nhanh trên internet. Nhiều người đã ngay lập tức liên tưởng tới thời đại hủy diệt, nơi mà những cỗ máy robot được trang bị vũ khí chết người.

Trang tin Vice đã không mất nhiều thời gian để truy ra chủ nhân của video là Alexander Atamanov, người sáng lập của một công ty chuyên sản xuất hoverbkie có tên Hoversurf. Nhìn kỹ hơn vào video, chúng ta có thể thấy mọi thứ chỉ đơn giản là chú chó robot Unitree được gắn thêm khẩu súng và khẩu súng được điều khiển từ xa.

Chó robot bắn súng tự chế của Atamanov
Chó robot bắn súng tự chế của Atamanov

Nhìn vào lịch sử Facebook của Atamanov thì có vẻ như anh ta chỉ gắn những đồ chơi hiện có của mình thành một món đồ chơi mới. Chú chó robot xuất hiện trên Facebook của Atamanov từ tháng 02/2022 trong khi khẩu súng và những chi tiết khác đều đã từng xuất hiện.

Dựa trên các bài đăng trên Facebook, có vẻ như Atamanov rát thích chơi với thiết bị quân sự như APC, trực thăng chiến đấu... Bên cạnh đó, nếu để ý bạn có thể thấy chú chó robot vẫn chưa sẵn sàng cho việc vác theo khẩu súng, nó bị tác động bởi sức giật của khẩu súng nên không thể duy trì được hướng bắn.

Chó robot gắn súng xịn do một công ty chuyên về vũ khí trình làng năm ngoái
Chó robot gắn súng xịn do một công ty chuyên về vũ khí trình làng năm ngoái

Bạn có nên lo lắng về một chú chó robot gắn súng hay không? Câu trả lời là có. Tháng 10/2021, một công ty quân sự đã trình làng sản phẩm chó robot gắn súng trông đáng sợ hơn nhiều. Chú robot này thậm chí còn có vẻ như được trang bị hệ thống nhắm gà cân bằng tử tế hơn.

Thứ Năm, 21/07/2022 15:47
52 👨 698
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ