RIM đối mặt với nạn "chảy máu chất xám"

Vừa qua, Mike Kirkup, giám đốc cao cấp phụ trách mảng quan hệ với giới phát triển toàn cầu của RIM đã quyết định chia tay hãng công nghệ Canada sau 10 năm gắn bó.

RIM đối mặt với nạn "chảy máu chất xám"

Trong nội dung thông báo của mình, Kirkup nói rằng lĩnh vực thiết bị di động đang có những thay đổi mạnh mẽ, và đó chính là yếu tố để anh lên kế hoạch thực hiện những dự định mới.

Kirkup không quên nhấn mạnh về khoảng thời gian 10 năm phục vụ tại RIM, với rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ.

Tuy nhiên, dù nói gì chăng nữa thì quyết định "dứt áo ra đi" Kirkup cũng đang khiến giới chuyên gia đặt một dấu hỏi lớn về vấn đề "chảy máu chất xám" của RIM.

Trong khi nhà sản xuất smartphone và tablet Canada đang đặt những mục tiêu dài hơi trên thị trường và cần nhiều tới sự đóng góp từ giới phát triển, thì việc một quan chức đứng đầu mảng này nói lời chia tay sẽ khiến cho RIM phải đối mặt với những khó khăn không nhỏ.

Trước đó, 2 vị quan chức quan trọng khác của RIM là phó chủ tịch phụ trách truyền thông và marketing số, Brian Wallace cùng giám đốc sản phẩm cao cấp phụ trách BlackBerry PlayBook - Ryan Bidan đều đã chuyển sang đầu quân cho đối thủ Samsung.

Xem ra, trước tình thế liên tiếp bị "chảy máu chất xám" này, RIM sẽ phải tính tới khả năng thay đổi chính sách đối với các nhân tài, trước khi muốn đặt ra những mục tiêu thành công trên thị trường.

Thứ Năm, 01/09/2011 09:20
31 👨 137
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp