Read Aloud - tính năng đọc văn bản trong Microsoft Word

Microsoft Word đã phát triển một tính năng mới giúp những người gặp khó khăn với văn bản được gọi là Read Aloud. Hy vọng tính năng này sẽ giúp loại bỏ lỗi chính tả một lần và mãi mãi.

Hầu hết mọi người có thể nhìn vào một từ và ngay lập tức nói từ đấy viết sai chính tả hay không. Hoặc nhìn vào một câu và biết câu đó viết có đúng cấu trúc không. Tuy nhiên, một số người vẫn cảm thấy khó khăn trong những việc như thế này. Đó là lý do chính tại sao Microsoft đã phát triển tính năng đọc văn bản Read Aloud.

Microsoft Word có thể đọc văn bản

Read Alound là một tính năng mới nằm trong phần cập nhật mới nhất của Office 365. Read Aloud thực hiện chính xác những gì bạn mong đợi, đọc tài liệu cho bạn. Tuy nhiên, bây giờ Word có thể đánh dấu từng từ khi nó được đọc to ngay trong luồng công việc của bạn.

Trong bài đăng trên blog về chi tiết tất cả các bản cập nhật Office 365, Microsoft cho biết Read Aloud giúp bạn dễ dàng nhận ra và sửa lỗi khi viết, cải thiện khả năng đọc và chỉnh sửa độ chính xác cho tất cả mọi người, đặc biệt là người mắc chứng khó đọc.

Tính năng đánh dấu từng từ khi đọc

Read Alound trong tab Review hiện chỉ được tích hợp trong Office Insiders. Tuy nhiên, Microsoft hứa hẹn tính năng này sẽ phổ biến rộng rãi "vào cuối năm nay". Điều này có nghĩa là, theo cách nói của Microsoft, bất cứ thời điểm nào từ bây giờ đến ngày 31 tháng 12.

Các bản cập nhật này đã “hối thúc” việc ra mắt của Microsoft 365, một gói dịch vụ doanh nghiệp mới được thiết kế để gây áp lực cho các bộ phận CNTT. Microsoft 365 kết hợp Office 365, Windows 10 và Enterprise Mobility + Security trong một gói, làm cho các doanh nghiệp chuyển sang Microsoft dễ dàng hơn.

Hãy để lỗi typos (lỗi chính tả khi đánh máy) trở thành quá khứ

Không phải tất cả mọi người đều cần sử dụng tính năng Read Aloud mới trong Word này. Tuy nhiên, đối với những người gặp khó khăn trong vấn đề chính tả vì bất cứ lý do gì, điều này chắc chắn sẽ hữu ích.

Thứ Năm, 03/08/2017 13:44
4,73 👨 2.764
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nguyễn Trung Kiên
    Nguyễn Trung Kiên

    read aloud isn't available because something is preventing it from starting  là lỗi gì và sửa thế nào?

    Thích Phản hồi 14/07/22
    ❖ Công nghệ mới