Raspberry Pi 4 có lỗi trong thiết kế bo mạch, không thể hoạt động với cáp USB-C được “đánh dấu điện tử”

Raspberry Pi 4 là bo mạch thế hệ mới mạnh mẽ hơn, được trang bị tới 2 cổng micro-HDMI, hai cổng USB 3.0, hai cổng USB 2.0, một cổng Ethernet và một cổng USB-C. Tuy nhiên, thiết kế mạch của chiếc máy tính này lại tồn tại một lỗi khiến nó "kén cáp" USB-C.

Cụ thể hơn, trong mạch của Raspberry Pi 4 bị thiếu một con điện trở, linh kiện quan trọng giúp nhận biết dòng điện giữa Raspberry Pi 4 với các phụ kiện (bao gồm cả cáp sạc) và giúp cho cục sạc biết được cần phải cấp nguồn điện mạnh tới mức nào để Pi 4 có thể chạy được.

Raspberry Pi 4

Sự thiếu sót này khiến cho những sợi cáp được "đánh dấu điện tử" - electronically marked, con chip để hỗ trợ nhiều thiết bị khác nhau nằm trong cáp, không thể hoạt động được.

Ví dụ, nếu dùng cáp USB-C của Apple hay Pixel 3, đều là loại được đánh dấu điện tử, để cấp nguồn cho Raspberry Pi 4 thì máy sẽ không bật lên được do nó nhận nhầm thành phụ kiện âm thanh.

Lỗi thiết kế này chỉ khiến cho Pi 4 không chạy được mà thôi chứ không gây nguy hiểm cho máy và cũng không tạo ra bất kì mối đe dọa nào tới sự an toàn của người dùng.

Hiệp hội Raspberry Pi cho biết, họ rất ngạc nhiên bởi trong quá trình thử nghiệm Pi4 không hề xuất hiện vấn đề này. Hiệp hội cũng đưa ra thông báo rằng, họ sẽ phát hành một phiên bản chỉnh sửa của bo mạch này trong thời gian tới. Trong khi chờ đợi phiên bản chỉnh sửa, những người đã lỡ mua Pi4 có thể dùng bất kì cáp sạc nào không có đánh dấu điện tử hoặc bỏ ra 8USD để mua cục sạc của Raspberry Pi Foundation.

Thứ Tư, 10/07/2019 08:57
53 👨 781
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ