Facebook ra mắt kính thực tế ảo Oculus Quest 2: Nhiều cải tiến mới, giá "yêu thương"

Trong khuôn khổ sự kiện Facebook Connect VR diễn ra đêm 17/9, Facebook đã chính thức công bố mẫu kính thực tế ảo (VR) thế hệ mới Oculus Quest 2, phiên bản kế nhiệm mẫu kính VR thành công nhất của Facebook, với cấu hình được cải tiến đáng kể trong khi giá bán lại cực kỳ “yêu thương”.

Cụ thể, Facebook sẽ tiếp nhận đơn đặt hàng cho Oculus Quest 2 bắt đầu từ ngày 17/9, trước khi sản phẩm chính thức lên kệ ngày 13/10 tại thị trường Hoa Kỳ, với mức giá khởi điểm vô cùng hợp lý, chỉ từ 299 USD cho bộ sản phẩm bao gồm hai thiết bị điều khiển không dây và một chiếc kính VR với dung lượng 64GB. Trong khi phiên bản dung lượng 256GB có giá 400 USD.

Một trong những nâng cấp ấn tượng nhất phải kể đến trên mẫu Oculus Quest mới chính là màn hình có độ phân giải cao hơn, sở hữu nhiều điểm ảnh hơn 50% ở mức 1832 x 1920 pixel mỗi mắt so với 1440 x 1600 pixel trên phiên bản trước. Đây là một tấm nền LCD duy nhất, hỗ trợ độ phân giải siêu cao cũng như khả năng tái tạo hình ảnh tốt hơn, và đặc biệt là tốc độ refresh lên tới 90Hz.

ra mat kinh thuc te ao oculus quest 21*120812
ra mat kinh thuc te ao oculus quest 22*120815

Đó là còn chưa kể đến những cải tiến trong phần mềm: Oculus Quest 2 được trang bị nền tảng Qualcomm Snapdragon XR2 với bộ nhớ 6GB, hỗ trợ khả năng chuyển đổi linh hoạt giữa chơi game thực tế ảo trên PC và thiết bị tất cả trong một.

Về thiết kế bên ngoài, Oculus Quest 2 nhỏ và nhẹ hơn 10% so với phiên bản tiền nhiệm, ở mức 503 gram. Phần dây đeo đầu làm bằng vải mềm, thay vì dây cao su như thế hệ trước, và hỗ trợ kết nối hoàn toàn không dây. Bộ điều khiển cảm ứng mới đi kèm với thiết bị sẽ mang lại cảm giác công thái học tốt hơn cũng như thời lượng pin dài hơn.

Oculus Quest 2 đi kèm với các phụ kiện bổ sung mà bạn có thể mua rời như Fit Pack có thể hoán đổi để phù hợp với nhiều kích cỡ khuôn mặt khác nhau, Elite Strap và Elite Strap có pin tích hợp cung cấp gấp đôi thời gian sử dụng.

Bộ phụ kiện bổ sung
Bộ phụ kiện bổ sung

Một tính năng mới khác được trang bị trên Oculus Quest 2 là công cụ theo dõi vận động tích hợp sẵn, có thể theo dõi hoạt động tập luyện thể chất mà bạn đạt được khi chơi game trong Quest. Một tính năng bổ sung được gọi là Oculus Move sẽ bắt đầu được thử nghiệm trên cả hai thiết bị Quest vào cuối năm nay, cho phép bạn đặt mục tiêu luyện tập thể thao, đồng thời theo dõi hoạt động thể chất của mình trên nhiều trò chơi và ứng dụng khác nhau.

Oculus Quest 2 sau khi ra mắt sẽ trở thành chiếc kính VR hàng đầu của Facebook, bởi các dòng sản phẩm Oculus Rift cũng đã ngừng được phân phối.

Chủ Nhật, 27/09/2020 23:20
31 👨 664
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ