Quên iPhone 8 hay iPhone X đi, nghe đồn iPhone năm sau còn hấp dẫn hơn nhiều

Đúng là iPhone 8 và iPhone X rất tuyệt vời nhưng liệu bạn có nên chờ tới chiếc iPhone của năm sau để nâng cấp máy hay không?

Nói ngắn gọn thì nếu bạn cần một chiếc điện thoại mới để dùng hàng ngày vì chiếc cũ quá chậm, thì đã đến lúc nâng cấp rồi. Cứ chọn chiếc nào phù hợp, iPhone SE, 6S, 7, 8 hay X đều được, đừng nghĩ tới iPhone của năm sau.

Nhưng nếu mong ngóng chờ đợi những điều thú vị thì dưới đây là những tin đồn đầu tiên về chiếc điện thoại này. Lời đồn tới giờ mới chỉ tập trung vào màn hình iPhone, rằng thiết kế sẽ có sự thay đổi lớn, ít nhất là so với iPhone 8. Vẫn chưa biết điện thoại mới sẽ tên là gì, iPhone 8S hay iPhone 9 nên từ giờ hãy tạm gọi là iPhone 2018.

Nên nhớ đây chỉ là đồn đoán ban đầu, còn quá sớm để nói trước điều gì và Apple cũng có thể thay đổi vì còn nhiều thời gian nếu quả thực sẽ ra mắt vào tháng 9 năm sau.

Người kế nhiệm iPhone 8 sẽ gần như không có viền bezel

Theo tờ Wall Street Journal, những chiếc iPhone tầm trung sắp tới sẽ có mặt trước hầu như không có bezel, cũng như iPhone X.

Cụ thể là Apple dường như đang nhắm tới một kiểu màn hình LCD gọi là Full Active LCD do Japan Display sản xuất. Bạn có thể tạm thời tưởng tượng màn hình Full Active LCD trông như thế nào qua chiếc Essential Phone (hình dưới) hoặc Xiaomi Mi Mix 2.

Một điều cần chú ý là không như màn hình OLED của iPhone X, chúng thường có ít nhát 1 viền bezel lớn, thường là ở dưới đáy.

Chiếc điện thoại mới hầu như sẽ không có bexel
Chiếc điện thoại mới hầu như sẽ không có bexel

Loại màn hình LCD này sẽ rẻ hơn và có lẽ sẽ gặp ít vấn đề về cung ứng hơn OLED đang được iPhone X sử dụng, 2 yếu tố góp phần khiến giá của iPhone X cao như vậy.

Một trong những điện thoại iPhone 2018 có màn hình rộng tới hơn 6 inch

Chiếc Galaxy Note 8 với màn hình 6,3 inch có thể giống với những gì Apple đanh dự định cho người kế nhiệm iPhone 8 Plus
Galaxy Note 8 với màn hình 6,3 inch có thể giống với những gì Apple đanh dự định cho người kế nhiệm iPhone 8 Plus

Theo tờ Korea Herald, Apple đã đặt hàng Japan Display cho tấm màn hình LCD rộng hơn 6 inch. Vì là tấm màn hình LCD chứ không phải OLED nên đây sẽ là kế nhiệm của iPhone 8 Plus chứ không phải của iPhone X.

Nếu iPhone 2-18 gần như không có bezel thì có nghĩa đây là hồi kết của thiết kế kỉ nguyên iPhone 6

Đây chỉ là suy đoán dựa trên lời đồn rằng Apple sẽ dùng màn hình Full Active LCD, một trong số đó được cho là lớn hơn màn hình 5,5 inch của iPhone 8 Plus. Khi đó, iPhone 2018 trông sẽ rất khác, không có bezel lớn như trên iPhone 8, vốn là kiểu thiết kế từ iPhone 6 ra đời năm 2014.

Người kế nhiệm iPhone X vào năm 2018 cũng sẽ lớn hơn

Theo ET News, Apple đã đặt hàng Samsung Display, nhà sản xuất màn hình OLED của iPhone X, cho màn hình OLED 5,28, 5,85 và 6,46 inch, nhưng kích thước nhỏ nhất đã bị hủy bỏ.

Cả iPhone X cũng sẽ có thể có màn hình lớn hơn
Cả iPhone X cũng sẽ có thể có màn hình lớn hơn

Có tin đồn là Apple sẽ đưa thêm màn hình lớn hơn 6,46 inch cho người kế nhiệm iPhone X trong năm tới. Chiếc iPhone X sẽ tới trong tháng này chỉ có màn hình OLED 5,8 inch.

Thứ Sáu, 13/10/2017 14:29
51 👨 337
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới