Đây là những thứ chỉ có trên iPhone X, xem có đáng giá $999 không

Chẳng mấy nữa là đến ngày iPhone X chính thức ra mắt. Từ khi người dùng có thể đặt hàng đến nay, như thường lệ, Apple vẫn ngập tràn trong các đơn hàng khi nhu cầu của tín đồ công nghệ có vẻ như không khi nào ngừng lại với các món hàng mới của Apple. Có thể bạn đã đặt hàng mà vẫn lăn tăn vì sao mình phải bỏ ra $999 để mua iPhone X, trong khi iPhone 8 rẻ hơn $300 mà cũng chẳng đến nỗi nào.

Vậy thì hãy cùng xem qua vì đâu mà iPhone X lại có mức giá đó qua những tính năng độc quyền trên iPhone X dưới đây và tự mình quyết định. Không biết chừng bạn sẽ đặt mua iPhone X ngay.

Xem thêm: Làm sao để có thể đặt mua được iPhone X?
7 lý do vì sao nên mua iPhone X thay vì iPhone 8

Màn hình

iPhone X là chiếc điện thoại duy nhất sở hữu cái mà Apple gọi là màn hình “Super Retina”. Với 458 pxel-per-inch (ppi), màn hình của iPhone X có số lượng điểm ảnh dày nhất so với tất cả iPhone từ trước tới giờ, tính cả iPhone 8 và iPhone 8 Plus với các con số tương ứng là 326 ppi và 401 ppi.

Màn hình iPhone X có số điểm ảnh nhiều nhất
Màn hình iPhone X có số điểm ảnh nhiều nhất

Dù nhỏ hơn iPhone 8 Plus nhưng iPhone X lại có màn hình lớn nhất với khoảng cách từ 2 viền màn hình lớn hơn 8 và 8 Plus. iPhone X có màn hình 5.8 inch còn kích thước của iPhone 8 và iPhone 8 Plus lần lượt là 4.7 inch và 5.5 inch.

iPhone X cũng có những tính năng độc trên màn hình OLED, công nghệ ánh sáng mang tới sự sống động và chân thực. Điều này mang tới cho màn hình iPhone X tỉ lệ tương phản 1:1.000.000 trong khi của 8 Plus chỉ là 1:1.300.

Cuối cùng, màn hình của iPhone X hỗ trợ HDR, nghĩa là hình ảnh hay video bạn xem sẽ có chất lượng đẹp hơn trên iPhone 8.

Camera

Camera trước của iPhone X là bất khả chiến bại, khi Apple sử dụng TrueDepth với một danh sách các tính năng độc quyền. Đáng chú ý nhất là Portrait Mode, cho phép người dùng chụp ảnh chân dung còn đẹp hơn nhiều máy chuyên nghiệp. Chỉ cần chạm tay, TrueDepth sẽ xác định khuôn mặt và làm mờ hậu cảnh, tập trung vào chủ thể.

Xem thêm: iPhone năm tới sẽ không có TrueDepth trên camera sau

Portrait Lighting mang tới nhiều bộ lọc như Studio để làm sáng mặt, Contour để thêm hiệu ứng sáng tối, State để điểm sáng mặt và làm tối hậu cảnh và State Mono để biến ảnh thành đen trắng. Xem ra chụp ảnh selfie chưa bao giờ dễ dàng hơn thế. Cả hai camera sau của iPhone 8 đều có chống rung quang học nhưng iPhone X chống rung kép.

Face ID

Một trong những tính năng được mong chờ và gây tranh cãi nhất của Apple chính là Face ID, sử dụng cả camera hồng ngoại, đèn chiếu và Dot Projector (ở cái lỗ trên đầu điện thoại) để nhận diện khuôn mặt. Công nghệ này được cho là sẽ an toàn hơn Touch ID.

Camera của iPhone X có thể phân tích hơn 30.000 điểm ảnh để tạo chính xác bản đồ khuôn mặt. Theo Apple, tỉ lệ sai sót là 1:1.000.000 còn Touch ID có tỉ lệ sai sót cao hơn 1:50.000.

Chưa biết công nghệ này sẽ đi tới đâu, nhưng hiện tại chỉ có iPhone X mới có
Chưa biết công nghệ này sẽ đi tới đâu, nhưng hiện tại chỉ có iPhone X mới có

Camera trước của iPhone 8 cũng có chất lượng cao nhưng không thể làm được điều này. Face ID cũng tương thích với Apple Pay, cho phép thanh toán mà chỉ cần nhìn.

Xem thêm: Tất cả iPhone trong tương lai sẽ không còn Touch ID nữa

Animoji

Đây là khác biệt rõ ràng nhất. iPhone 8 không hề có những biểu tượng cảm xúc này. Đây là bộ emoji bắt chước biểu cảm khuôn mặt của bạn, dù nghe có vẻ như trò trẻ con nhưng để xây dựng cũng khá phức tạp và cần camera dõi theo hơn 50 chuyển động cơ trên khuôn mặt.

Xem thêm: Apple iOS 11 biến mặt bạn thành một đống shit, tin hay không tùy bạn

Thiết kế

Không như iPhone 8 được làm từ kính và nhôm, iPhone X được làm từ kính và thép không rỉ mà Apple cho là có khả năng chống chịu hơn. Cả 3 chiếc điện thoại mới đều có 2 cạnh làm bằng Gorilla Glass (một loại kính chịu lực).

Chất liệu iPhone X có chút khác biệt so với bản tiền nhiệm
Chất liệu iPhone X có chút khác biệt so với bản tiền nhiệm

Thời lượng pin

Cả 3 chiếc điện thoại mới đều sạc với tốc độ ngang nhau và hỗ trợ sạc không dây. Nhưng theo Apple thì pin iPhone X trâu hơn. iPhone 8 và iPhone 8 Plus đều chỉ ngang ngửa iPhone 7 và iPhone 7 Plus (tương ứng là 14 và 21 giờ nói chuyện). iPhone X ngang ngửa iPhone 8 Plus (21 giờ) nhưng lâu hơn iPhone 8 7 giờ đồng hồ.

Xem thêm: Thử nghiệm đầu tiên về pin của iPhone X, tương đối tốt

Thứ Tư, 29/11/2017 09:07
31 👨 609
0 Bình luận
Sắp xếp theo