Quảng cáo trực tuyến sẽ vượt báo chí

Theo báo cáo của tập đoàn PricewaterhouseCoopers, trong khoảng thời gian từ 2010 đến 2014, doanh thu của lĩnh vực quảng cáo trên Internet sẽ vượt qua doanh thu trên báo in.

Theo báo cáo này, doanh thu từ quảng cáo trực tuyến (không tính quảng cáo trên di động) sẽ tăng từ 24,2 tỷ USD (trong năm 2009) lên 34,4 tỷ USD vào năm 2014 và trở thành lĩnh vực “hốt bạc” thứ 2 sau doanh thu từ quảng cáo trên truyền hình. Trong khi đó, lĩnh vực báo in sẽ vẫn tiếp tục phải chịu cảnh “các nhà quảng cáo lần lượt rũ áo ra đi”. Theo số liệu mà Hiệp hội báo chí Mỹ vừa công bố hồi đầu năm nay, doanh thu quảng cáo trên báo in đã giảm khoảng 28,6% xuống còn 24,82 tỷ USD trong năm 2009. Báo cáo của PricewaterhouseCoopers dự đoán đến năm 2014, báo in sẽ chỉ thu về khoảng 22,3 tỷ USD từ quảng cáo. “Mặc dù Internet không phải là lối thoát hiểm hoàn hảo trong bối cảnh suy thoái nhưng tốc độ suy giảm doanh thu quảng cáo của nó thấp hơn rất nhiều so với các phương tiện truyền thông khác”, báo cáo của PricewaterhouseCoopers viết.

Nguyên nhân chính của sự tăng trưởng này, theo PricewaterhouseCoopers ,là từ sự chuyển hướng của người tiêu dùng, sự gia tăng của tỷ lệ phổ cập Internet băng rộng ở nước Mỹ.

Năm 2005, khoảng 34% số hộ gia đình Mỹ có kết nối Internet băng rộng nhưng hiện nay, tỷ lệ này là khoảng 64%. Thêm vào đó, chính phủ Mỹ vừa “bơm” thêm 7,2 tỷ USD để thúc đẩy sự phổ cập của dịch vụ Internet băng rộng.

Báo cáo này cũng đặc biệt nhấn mạnh đến sự tăng trưởng của quảng cáo trên các phương tiện truyền thông tương tác, video và email – dự kiến doanh thu từ mảng này sẽ đạt 6,6 tỷ USD vào năm 2014, so với mức 4,7 tỷ USD của năm 2009. Truyền hình trực tuyến được trông đợi là “kẻ thống lĩnh” phân khúc thị trường này.

Thị trường quảng cáo trên di động cũng được PricewaterhouseCoopers dự báo là sẽ tăng trưởng mạnh khi các nhà mạng nâng cấp công nghệ cũng như ngày càng nhiều thiết bị di động có khả năng truy cập Internet như smartphone, máy tính bảng… được tung ra thị trường. Doanh thu của quảng cáo trên di động tại thị trường Bắc Mỹ được dự đoán là sẽ tăng gấp 4 lần, lên mức 1,6 tỷ USD (vào năm 2014) từ mức 414 triệu USD của năm 2009.

Báo cáo Triển vọng thị trường truyền thông và giải trí toàn cầu được PricewaterhouseCoopers công bố hàng năm. Người phát ngôn của hãng tài chính và kiểm toán này cho biết, tốc độ tăng trưởng thực của năm 2009 đã “nhỉnh hơn” so với mức dự báo trước đó.

Thứ Năm, 17/06/2010 11:32
31 👨 350
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp