Qualcomm công bố Quick Charge 3+ cho USB Type-A, giúp điện thoại sạc nhanh hơn nhiều

Hôm nay, Qualcomm đã chính thức công bố hỗ trợ Quick Charge 3+ trên USB Type-A - công nghệ sạc nhanh thế hệ tiếp theo được áp dụng trên giao diện USB Type-A "cổ điển". Mục tiêu của Qualcomm là mang đến tốc độ sạc tương tự như Quick Charge 4+, nhưng có khả năng tương thích với cáp USB Type-A, qua đó giúp người dùng smartphone, máy tính bảng thuộc phân khúc tầm trung và thấp vẫn có thể trải nghiệm những công nghệ sạc nhanh hàng đầu hiện nay.

Quick Charge 3+ trên USB Type-A sẽ được hỗ trợ sớm nhất trên 2 con chip chủ lực của Qualcomm trong phân khúc tầm trung/cận cao cấp là Snapdragon 765 và 765G, và thiết bị đầu tiên sở hữu công nghệ sạc nhanh này sẽ là chiếc Xiaomi Mi 10 Lite Zoom mới trình làng.

Trên thực tế, cả Snapdragon 765 và 765G đều đã hỗ trợ Quick Charge 4 Plus, như vậy, những thiết bị chạy trên 2 con chip này sẽ sở hữu đồng thời cả 2 công nghệ sạc nhanh phổ biến nhất hiện tại của Qualcomm, và việc lựa chọn chuẩn sạc nhanh nào sẽ tùy thuộc vào cổng kết nối mà thiết bị hỗ trợ: Quick Charge 3+ với USB Type-A và Quick Charge 4+ trên USB Type-C.

Quick Charge 3+
Quick Charge 3+

Quick Charge 3+ trên USB Type-A có gì nổi bật?

Theo tiết lộ của Qualcomm, Quick Charge 3+ mang đến khả năng sạc pin từ 0-50% chỉ trong 15 phút, hứa hẹn nhanh hơn 35% và mát hơn tới 9°C so với công nghệ tiền nhiệm, nhưng vẫn đảm bảo tập trung vào hiệu năng và mức độ an toàn cao. Theo như công suất đầu ra, công nghệ mới sẽ hỗ trợ chuẩn 20V/3A, hoặc 60W.

Ngoài ra, Qualcomm cũng hỗ trợ bất kỳ bộ chuyển đổi (adapter) USB Type-A sang USB Type-C nào có điện áp có thể mở rộng với các bước 20mV từ Quick Charge 4. So với Quick Charge 4/4+, yếu tố chính tạo nên sự nổi bật của Quick Charge 3+ là khả năng hỗ trợ cho chuẩn kết nối USB Type-A giá rẻ, vốn vẫn đang được sử dụng trên khá nhiều thiết bị mới ra mắt hiện nay.

Nhìn chung, cả Quick Charge 3+ và Quick Charge 4/4+ đều tương thích với tất cả các thiết lập sạc nhanh khác nhau trong cùng 1 thiết bị, giúp chúng phù hợp với mọi khách hàng. Trong thời gian tới, Qualcomm sẽ tiếp tục "phổ cập" công nghệ sạc nhanh này lên tất cả các dòng CPU hiện hành cũng như sắp ra mắt.

Thứ Năm, 30/04/2020 23:47
31 👨 182
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ