Quá nhiều cho một chiếc máy nghe nhạc

Phiên bản Walkman E440 series có thiết kế nhỏ gọn trong lòng bàn tay, được tích hợp nhiều tính năng cần thiết trong một thiết kế nhỏ gọn, chất lượng âm thanh tốt.

Walkman E440 series là chiếc máy nghe nhạc mang đặc trưng của Sony, là phiên bản tiếp theo của dòng máy Walkman E430 series có thiết kế nhỏ gọn, thời trang hơn, giá cả thích hợp đối với nhiều đối tượng người dùng yêu thích âm nhạc. E440 có nhiều tính năng hấp dẫn và cần thiết trong một chiếc máy nghe nhạc hiện đại.

Thiết kế

Walkman E440 được thiết kế với những đường nét vuông vắn, kết hợp với những đường cong nhẹ nhàng, uyển chuyển. So với phiên bản trước E430, E440 vuông và sắc cạnh hơn. Chiều dài của E440 ngắn hơn một chút, cả phím bấm cũng được thu gọn và lồng vào nhau khá gọn gàng.

Màn hình của Walkman E440 có độ rộng 2 inch. độ phân giải QVGA với lớp phủ gương bóng màu đen đặc trưng trong thiết kế các thiết bị hi-tech hiện nay.

Mặt sau của chiếc máy đơn giản với chỉ một lỗ reset máy. Cạnh bên phải bao gồm một phím khoá (hold) cùng phím điều chỉnh âm lượng. Trong khi đó ở phía dưới máy là cổng kết nối tai nghe 3,5mm cùng kết nối cáp USB 2.0 đặc trưng của Sony. Để giảm giá thành, Sony không bán kèm bộ sạc pin mà chỉ có cáp kết nối USB trong hộp sản phẩm.

Tính năng và trải nghiệm


Sony Walkman E440 hỗ trợ các định dạng âm thanh như MP3, WMA, AAC-LC*2, PCM (wav), định dạng video AVC (H.264) bit-rate tối đa 768 Kbps, MPEG-4 (bit-rate tối đa 1 Mbps), WMV 9 (bit-rate 768 Kbps), giải mã âm thanh AAC-LC và WMA trong video. Ngoài ra E440 cũng hỗ trợ đài FM, tính năng xem ảnh JPEG, ghi âm MP3 (160 kbps – 96 kbps).

Giao diện của Walkman E440 giúp người dùng sử dụng dễ dàng. Cách quản lý nhạc của E440 khá tiện lợi, chẳng hạn như trong một mục All songs, người dùng có thể dùng mũi tên trái phải để chuyển qua lại các thẻ như 0-9, A-I, J-R, S-Z… để chọn bài hát theo thứ tự chữ cái rất nhanh chóng, tiện lợi, khi thư viện nhạc trong máy có nhiều bài hát. Giao diện sử dụng Now Player của mục Music đơn giản với phần thông tin về bài nhạc, định vị trí thứ tự, ảnh album, nhạc sĩ, tên album, thể loại… Thông tin về thời lượng phát, lại nằm khá khiêm tốn ở phía dưới góc phải (không như nhiều máy nghe nhạc khác lại có thiết kế số khá lớn).

Chất lượng âm thanh của E440 được đánh giá cao. Thuộc dòng máy tầm trung nên E440 không được trang bị một số công nghệ như giảm nhiễu âm Noise Canceling.

Thử nghiệm với tai nghe Sony EX Earbud MDR-EX36V dạng nhét tai có âm trầm mạnh, thưởng thức một số đoạn nhạc thuộc thể loại latin hoặc jazz, âm trầm thể hiện mạnh, đặc biệt là khi thiết lập ở mức 3. Khi chỉnh âm lượng mức cao nhất, kể cả equalizer cũng không hề có hiện tượng bể hoặc rè tiếng. Âm cao (treble) của máy rất thanh mảnh và không bị rè tiếng hoặc chói tai khi chỉnh equalizer cao nhất. Khi sử dụng tai nghe Sony MDR-Q38LW cũng cho chất lượng tương đương. Tuy nhiên tiếng bass yếu hơn một chút, một phần bởi thiết kế của tai nghe này là dạng đeo lớn. Kèm theo E440 là tai nghe mang số hiệu MDR-E804YLP.

Đoạn video thử nghiệm khá ấn tượng với khả năng hiển thị tốt màu sắc của màn hình, độ nét chi tiết tốt. So với các máy nghe nhạc cấp thấp thì chất lượng của E440 được đánh giá cao. Tiếc rằng hạn chế kích thước của màn hình có thể chưa làm hài lòng những người khó tính. Tất nhiên đây chỉ là một chiếc máy hướng nhiều đến âm nhạc hơn là hiển thị video. Việc ghi âm hoặc nghe FM đáp ứng thêm những nhu cầu khó tính của khách hàng.

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=IXip6eAAQmE[/youtube]

Thời gian dùng pin của máy về lý thuyết khoảng 30 tiếng, máy sạc đầy lượng pin khoảng 2 tiếng hoặc 45 phút được 80% dung lượng. Tuỳ vào mức độ nghe nhạc mà pin có thể sử dụng trong khoảng 20~25 tiếng, đủ thời gian để nghe nhạc cả ngày.

Giá của dòng Eseries này lần lượt là: NWZ-E443F (4G): 1.790.000 VND đã bao gồm VAT. NWZ-E444F (8G): 2.290.000 VND đã bao gồm VAT. Nhìn chung chiếc máy được thiết kế rất ấn tượng, nhỏ gọn, chỉ vừa lòng bàn tay, người dùng dễ dàng bỏ túi áo hay dùng tai nghe đeo cổ để kết nối mà không sợ trọng lượng 54 g của máy làm rơi khi sử dụng.

Thứ Sáu, 04/12/2009 13:23
31 👨 720
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp