Google Play có tab Kids mới chứa ứng dụng phù hợp cho trẻ em

Google đang làm việc thực sự nghiêm túc để biến Play Store thành một địa điểm tuyệt vời cho trẻ em, đặc biệt là việc mang đến cho các em nhỏ những ứng dụng bổ ích, phù hợp với lứa tuổi, nhất là trong bối cảnh nhu cầu học tập, giải trí tại nhà tăng mạnh do nhiều trường học, cơ sở giáo dục trên thế giới phải tạm đóng cửa để ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19.

Tiện ích mới nhất cho trẻ em vừa được Google tung ra trên Play Store chính là một tab mới có tên “Kids”. Đúng như tên gọi, đây sẽ là nơi liệt kê, lưu trữ vô số ứng dụng dành cho trẻ em, và tất nhiên đều đã được kiểm duyệt cẩn thận sao cho phù hợp nhất với lứa tuổi nhỏ.

Tab Kids mới trong Google Play
Tab Kids mới trong Google Play

Tab Kids trong Play Store sẽ chứa đựng những ứng dụng mà Google gọi là ứng dụng “teacher approved" (tạm dịch: Được giáo viên phê duyệt) như một chứng nhận đảm bảo chúng hoàn toàn phù hợp với trẻ em. Nếu xuất hiện bên ngoài bên ngoài tab Kids, các ứng dụng này sẽ hiển thị kèm với một huy hiệu đặc biệt, cho biết rằng chúng đã được kiểm duyệt để phù hợp với trẻ em.

Huy hiệu của ứng dụng được gắn nhãn phù hợp hoàn toàn với trẻ em
Huy hiệu của ứng dụng được gắn nhãn phù hợp hoàn toàn với trẻ em

Vậy Google dựa vào những tiêu chí nào để đánh giá một ứng dụng là phù hợp với trẻ em? Để được đóng dấu “teacher approved", ứng dụng phải đảm bảo có phù hợp với lứa tuổi hay không, loại trải nghiệm học tập nào được cung cấp và những thông điệp mà ứng dụng truyền tải.

Tất cả sẽ được đội ngũ kiểm duyệt của Play Store đánh giá kỹ lưỡng. Ngoài ra, Google cũng sẽ gửi hướng dẫn cụ thể cho các nhà phát triển để làm rõ những tiêu chí nào giúp ứng dụng đạt được huy hiệu “teacher approved", đồng thời giúp phụ huynh có thể hiểu rõ hơn về việc liệu ứng dụng có phù hợp với con mình hay không.

Tab Kids sẽ được triển khai thử nghiệm ở Hoa Kỳ trong vài ngày tới và sẽ nhanh chóng cập bến các quốc gia khác sau đó. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, Google vẫn chưa công bố cụ thể lộ trình cập nhật tab Kids cụ thể cho từng thị trường.

Thứ Hai, 20/04/2020 22:56
31 👨 87
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ