Phòng tránh mã độc, Vietcombank sẽ ngừng cung cấp dịch vụ trực tuyến với trình duyệt, hệ điều hành phiên bản cũ

Theo thông tin từ Vietcombank, ngân hàng này sẽ ngừng cung cấp dịch vụ VCB-iB@nking từ ngày 30/6/2018 đối với các máy tính đang sử dụng hệ điều hành và các trình duyệt không còn được nhà cung cấp hỗ trợ.

Cụ thể các máy tính đang cài đặt trình duyệt Internet Explorer - IE (mọi phiên bản) trên hệ điều hành Windows XP, hoặc trình duyệt IE phiên bản 7 trở về trước trên hệ điều hành Windows 7, 8 và 8.1 sẽ bị Vietcombank ngừng cung cấp dịch vụ trực tuyến để đảm bảo an toàn cho việc sử dụng máy tính của khách hàng cũng như cho các giao dịch ngân hàng trực tuyến.

Dịch vụ ngân hàng trực tuyến

Nguyên nhân là do những máy tính này có nguy cơ bị lây nhiễm virus, phần mềm gián điệp, mã độc và có thể phát sinh các vấn đề như ứng dụng bị gián đoạn, các dữ liệu, thông tin cá nhân của người dùng lưu giữ trên máy bị lộ trong quá trình sử dụng.

Để tiếp tục sử dụng dịch vụ, các khách hàng đang sử dụng các trình duyệt IE tương ứng với các hệ điều hành nói trên phải nâng cấp lên phiên bản IE mới nhất đồng thời nâng cấp lên hệ điều hành mới hơn (Windows 7, 8 hoặc 10) để tránh gián đoạn trong quá trình sử dụng dịch vụ. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể chuyển sang sử dụng phiên bản mới nhất của các trình duyệt khác như Microsoft Edge, Mozilla Firefox, Google Chrome… Đối với các máy tính đang cài đặt trình duyệt IE 8, 9, 10 trên hệ điều hành Windows 7, 8, cần kích hoạt giao thức bảo mật TLS (Transport layer security) phiên bản 1.1 và 1.2 để bảo mật thông tin dữ liệu trên máy tính khi truy cập website.

Để đảm bảo an toàn, Vietcombank khuyến cáo khách hàng khi truy cập và thực hiện các giao dịch ngân hàng trực tuyến hãy luôn sử dụng các hệ điều hành và trình duyệt mới nhất cũng như thường xuyên cập nhật các phần mềm chống virus, chương trình vá lỗi và bảo mật.

Xem thêm:

Thứ Tư, 06/06/2018 15:44
31 👨 244
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ