Phó chủ tịch mạng xã hội Facebook từ chức

Ngày 1/4, đại diện của Facebook xác nhận phó chủ tịch kiêm giám đốc tài chính (CFO) của hãng này đã rời công ty sau nhiều khó khăn về tài chính mà công ty phải đối mặt trong thời gian qua.

Tuy là CFO nhưng ông Gideon Yu cũng là Phó Chủ tịch của Facebook. Ông Gideon Yu gia nhập Facebook tháng 8/2007 sau khi làm việc cho YouTube và là người chịu trách nhiệm chính trong thương vụ Google-YouTube.

Facebook không nói rõ nguyên nhân ra đi của ông Yu mà chỉ nói rằng sẽ tìm kiếm người thay thế, đặc biệt là những người có kinh nghiệm như ông Yu. Facebook là một công ty tư nhân và dựa chủ yếu vào quỹ các nhà đầu tư để mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh.

Ông Yu từng nắm vai trò quan trọng trong việc giúp đỡ công ty chúng tôi đạt được những thành công về tài chính, giúp Facebook xây dựng một nhóm tài chính vững mạnh, và thiết lập các hoạt động tài chính chủ chốt”, thông báo của Facebook có đoạn.

Ông Yu cũng từng là phó chủ tịch cao cấp và là thủ quỹ của Yahoo trong khoảng thời gian gần 5 năm. Dưới thời của Yu, ông đã trải qua nhiều vụ sát nhập lớn giữa Yahoo và nhiều hãng lớn như Alibaba/Taobao, Overture và Flicker.

Mặc dù nền kinh tế gặp nhiều khó khăn nhưng khả năng tài chính của chúng tôi vẫn vững vàng và luôn giữ được đà tăng trưởng”, tuyên bố của Facebook. Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng không ít gì nhiều, các hoạt động sản xuất kinh doanh của Facebook vẫn bị ảnh hưởng.

Facebook vừa vượt qua MySpace để trở thành mạng xã hội có tốc độ tăng trưởng lớn nhất từ xưa tới nay.

Thứ Năm, 02/04/2009 09:29
31 👨 160
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp