Philips bán bộ phận nghe nhìn

Hãng Funai của Nhật sẽ phải trả khoảng 202 triệu USD cho thương vụ này để sở hữu thương hiệu của Philips trong vòng 5,5 năm, bao gồm bộ phận nghe nhìn, đa phương tiện và phụ kiện.

Hãng điện tử Philips của Hà Lan vừa ký kết một thỏa thuận bán bộ phận giải trí tiêu dùng của họ cho hãng Funai Electric của Nhật Bản. Động thái này cho thấy Philips sẽ tập trung hơn vào ngành hàng giải trí tiêu dùng.

Philips bán bộ phận nghe nhìn
Bộ phận nghe nhìn của Philips sẽ được bán lại cho Funai.

Theo công bố của Philips, Funai sẽ chi trả khoảng 202 triệu USD cho thương vụ này, bao gồm việc mua lại bộ phận nghe nhìn, đa phương tiện và phụ kiện. Funai cũng sẽ sở hữu thương hiệu của Philips trong vòng 5,5 năm.

Bộ phận giải trí tiêu dùng của Philips bao gồm một nhóm nhiều sản phẩm tiêu dùng, có cả các sản phẩm như hệ thống loa giải trí gia đình, đầu DVD và tai nghe. Dù sắp tới các sản phẩm này vẫn mang thương hiệu Philips nhưng sẽ do Funai phát triển và sản xuất.

Theo WhatHifi, năm 2008, Philips từng bán bộ phận sản xuất TV của họ tại Bắc Mỹ cho Funai. Năm ngoái, hãng điện tử của Nhật Bản này cũng đã mua lại bộ phận kinh doanh âm thanh tại Mỹ của Philips.

Theo CEO Frans van Houten của Philips, việc bán lại các bộ phận trên sẽ giúp Philips tái tập trung hoạt động ngành hàng tiêu dùng, đồng thời ông tin rằng thỏa thuận hợp tác với một đối tác trên 25 năm như Funai sẽ mở ra một tương lai đầy hứa hẹn cho bộ phận giải trí và nghe nhìn của Philips.

Cả hai hãng đều hy vọng thương vụ sẽ hoàn tất vào nửa cuối năm 2013.

Thứ Tư, 30/01/2013 15:36
31 👨 111
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp