Phiên bản Windows Server beta mới nhất chứa tính năng hỗ trợ Linux Container

Có vẻ như Microsoft và Linux đang dần chuyển từ vị trí kẻ thù thành đồng minh cơ sở hạ tầng. Trong một bài đăng trên blog Windows vào thứ 4 vừa qua, Microsoft đã tiết lộ rằng bản beta của Windows Server 1709 sẽ hỗ trợ cho Linux container (công nghệ ảo hóa LXC).

Ngoài việc hỗ trợ Linux như máy ảo Hyper-V và tạo công nghệ Azure Cloud Switch (ACS) dựa trên Linux, Redmond khổng lồ gần đây đã cho phép những người dùng nhất định có thể chạy một loạt các bản phân phối Linux với Windows Subsystem for Linux (WSL).

Giờ đây, Microsoft lại bắt tay với Linux trong môi trường ảo hóa (container). Patrick Lang cho biết: Tính năng này sử dụng sự cách ly Hyper-V để chạy Linux kernel với hệ điều hành đủ để cung cấp cho các container. Chúng tôi đã rất nỗ lực xây dựng công nghệ này với các tính năng mới trong Hyper-V, hoạt động chung với cộng đồng Linux và đóng góp cho dự án Moby mã nguồn mở trên công nghệ Docker.

Windows kết hợp Linux

Theo Steven J. Vaughan-Nichols của ZDNet, tính năng này sẽ đến với mọi người dùng vào khoảng tháng 10 năm nay.

Việc hỗ trợ Linux container trong Windows Server là một bước tiến hợp lý của Microsoft trong việc xây dựng nguồn lực cho thế hệ cơ sở hạ tầng mới.

Hãy cùng chờ tính năng hỗ trợ Linux container trong Windows Server nhé!

Thứ Bảy, 16/09/2017 21:03
31 👨 328
0 Bình luận
Sắp xếp theo