Bkav 2020: Phần mềm diệt virus ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI), diệt virus không cần mẫu nhận diện

Bkav mới đây đã chính thức ra mắt phần mềm diệt virus Bkav 2020 ứng dụng thành công Trí tuệ nhân tạo (AI) cho phép phát hiện mã độc mà không cần cập nhật mẫu nhận diện.

Theo Bkav, Bkav 2020 với sự hỗ trợ của công nghệ AI Scanner có thể phân tích và nhận diện được hàng triệu mã độc mới xuất hiện mỗi ngày, đặc biệt là các mã độc đào tiền ảo, xóa dữ liệu, đào tiền ảo, đánh cắp thông tin tài khoản… ngay cả khi chúng vừa mới xuất hiện, chưa cập nhật mẫu nhận diện.

Bkav 2020 với sự hỗ trợ của công nghệ AI Scanner có thể phân tích và nhận diện được hàng triệu mã độc mới xuất hiện mỗi ngày

Theo nghiên cứu của Bkav, mỗi ngày có hàng triệu mã độc được hacker tạo ra và phát tán trên Internet nên kỹ thuật phát hiện và ngăn chặn mã độc bằng mẫu nhận diện đã không còn hiệu quả. Ví dụ như vụ mã độc WannaCry, khi các phần mềm diệt virus chưa kịp cập nhật thì nó đã lây nhiễm cho hơn 300.000 máy tính chỉ trong vài giờ.

Theo ông Vũ Ngọc Sơn, Phó chủ tịch phụ trách mảng Chống mã độc (Anti Malware) của Bkav, các file nghi ngờ chứa mã độc sẽ được tự động phân tích môi trường cách ly giả lập nên các hành vi tiềm ẩn của file sẽ bị phát hiện dù chúng chưa được thực thi và AI Scanner có thể chỉ ra ra đâu là mã độc với độ chính xác gần như tuyệt đối.

Bkav Pro

Phần mềm diệt virus Bkav 2020 còn có tính năng chống dò mật khẩu BFP (Brute Force Prevention), giúp ngăn chặn các cuộc tấn công thông qua khai thác mật khẩu yếu để chiếm quyền điều khiển từ xa. Ngoài các tính năng mới, Bkav 2020 còn được cải tiến lớn về hiệu năng, tối ưu về bộ nhớ và có tốc độ quét virus nhanh gấp 2 lần so với phiên bản 2019.

Giá của Bkav 2020 vẫn giữ nguyên mức 299.000 đồng cho 1 bản quyền sử dụng. Khách hàng đã có bản quyền, sẽ được nâng cấp tự động lên phiên bản mới hoàn toàn miễn phí, từ ngày 25/06/2020.

Thứ Sáu, 26/06/2020 14:34
3,85 👨 3.175
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ