PC Windows 10 sẽ có thể chạy ứng dụng Android gốc vào năm tới?

Nhiều người tin rằng sự nghèo nàn đến mức khó chấp nhận của hệ sinh thái ứng dụng là nguyên nhân chính chịu trách nhiệm cho cái chết của Windows Phone - một trong những thất bại nặng nề và cay đắng nhất xuyên suốt lịch sử phát triển của Microsoft tính đến thời điểm hiện tại.

Trên thực tế, Microsoft cũng đã rất cố gắng giải quyết vấn đề trên bằng một vài giải pháp khá thông minh, bao gồm việc cho phép các nhà phát triển tạo ứng dụng Windows Phone bằng cách sử dụng lại chính mã Android mà họ đang có. Tuy nhiên, điểm chung là không có giải pháp nào thực sự mang lại lợi ích đáng kể cho gã khổng lồ phần mềm.

Khi nói đến số lượng ứng dụng thực sự chất lượng, hệ sinh thái Windows 10 của Microsoft trên thực tế cũng không phải là nền tảng được đánh giá cao. Và để không đi vào vết xe đổ của Windows Phone, công ty Redmond đang ấp ủ một kế hoạch cực kỳ tham vọng, có nhiều điểm tương đồng với dự án Project Astoria trước đây.

Microsoft muốn Windows 10 có khả năng hỗ trợ ứng dụng Android gốc
Microsoft muốn Windows 10 có khả năng hỗ trợ ứng dụng Android gốc

Theo tiết lộ của cây bút Zac Bowden, người nổi tiếng với những nhận định vô cùng chính xác về các chính sách của Microsoft, hãng đang nghiêm túc nghiên cứu một giải pháp có tên gọi Project Latte, cho phép người dùng Windows 10 có thể chạy trực tiếp ứng dụng Android trên PC mà không cần can thiệp vào phần cứng hay sử dụng phần mềm giả lập

Zac cho biết giải pháp này hiện đã bước vào các giai đoạn phát triển, thử nghiệm nâng cao và hoàn toàn có thể được giới thiệu chính thức trong năm 2021. Tuy nhiên, thông tin chi tiết hơn về dự án này vẫn chưa được tiết lộ cụ thể.

Không loại trừ khả năng Microsoft đang tìm cách đưa các ứng dụng Android lên Microsoft Store trên Windows 10. Nếu được thực hiện, điều này có thể giúp giảm bớt đáng kể tình trạng khan ứng dụng trên nền tảng Windows.

Windows Central cũng báo cáo rằng tính năng này có thể được giới thiệu vào năm sau, nhưng có rất ít thông tin chi tiết để chia sẻ. Chẳng hạn, việc Microsoft sẽ giải quyết các vấn đề tương thích như thế nào vẫn chưa rõ. Ngoài ra để cung cấp khả năng tương thích với ứng dụng Android gốc, Microsoft có thể phải tìm một số phương thức hỗ trợ Google Play Services.

Khả năng sử dụng các ứng dụng Android trên PC Windows 10 là điều mà có lẽ tất cả chúng ta đều đã từng nghe qua. Về cơ bản, ứng dụng Android sẽ không chạy trực tiếp trên máy tính Windows 10, mà được chiếu từ smartphone tới Windows 10 thông qua ứng dụng Your Phone.

Đặc biệt, nếu đang sử dụng điện thoại Samsung Galaxy tầm trung hoặc cao cấp, bạn hoàn toàn có thể khởi chạy trực tiếp các ứng dụng Android trên PC của mình thông qua một số tính năng được phát triển từ mối quan hệ đối tác chiến lược giữa Microsoft với Samsung.

Tuy nhiên không phải ai cũng sử dụng smartphone Samsung, và đồng thời không phải tất cả ứng dụng Android nào cũng đều tương thích. Một số ứng dụng sẽ chỉ hiển thị màn hình màu đen khi khởi chạy, một số lại chỉ có thể phát ra âm thanh từ smartphone chứ không thể truyền âm thanh tới máy tính Windows 10.

Toàn bộ những nhược điểm trên là điều mà Microsoft muốn giải quyết thông qua khả năng hỗ trợ ứng dụng Android gốc, đầy đủ trên nền tảng Windows 10. Hãy cùng chờ đợi những thông báo chính thức từ Redmond trong thời gian tới.

Thứ Hai, 30/11/2020 23:48
4,73 👨 1.775
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Phạm Quân
    Phạm Quân Thật sự đọc các bài có chị Google rất hứng thú :D
    Thích Phản hồi 28/11/20
    • Quantrimang.com
      Quantrimang.com Cảm ơn bạn đã ủng hộ, bọn mình sẽ cố gắng ra thêm bài kiểu này. From QTM with love <3
      Thích Phản hồi 29/11/20
❖ Chuyện công nghệ