Panasonic Viera V11S xuất sắc

Màn hình Viera TH-L37V11S của Panasonic cho hình ảnh tuyệt hảo nhưng vẫn còn thiếu nhiều kết nối.

Màn hình Viera TH-L37V11S trông có vẻ khá nhỏ nhắn nếu so với các dòng LCD đỉnh cao, nhưng bù lại màn hình chỉ có 37 inch này được trang bị đầy đủ những công nghệ hình ảnh tốt nhất của Panasonic như tấm nền IPS Alpha cao cấp, quét hình 100Hz và hỗ trợ chơi video AVCHD tích hợp sẵn. Màn có độ dày 67 mm, độ tương phản 20.000:1 và độ phân giải Full HD 1.920 x 1.080 pixel.

Panasonic Viera V11S. Ảnh: Cnet.

Thiết kế của TH-L37V11S rất hiện đại với chân đến màu kim loại sáng bóng đầy tính công nghệ, tương phản với một màu đen tuyền bóng lộn của các cạnh viền. Loa được thiết kế ẩn kín đáo, các cổng cạnh bên bố trí hợp lý và dễ cắm, các nút điều khiển cũng được bố trí ở ngay viền cạnh phải, dễ tiếp cận và điều khiển.

Menu phần mềm điều khiển cung cấp 4 chế độ mặc định cho các loại nội dung khác nhau. Màn hình cũng hỗ trợ bộ nhớ riêng cho mỗi ngõ vào video và cho phép người dùng có thể tùy chỉnh chi tiết. Tuy nhiên, menu này lại thiếu vắng các tính năng tinh chỉnh cao cấp mà lý ra phải có đối với một màn hình cấu hình cao như sản phẩm này.

Khe cắm thẻ SD. Ảnh: Cnet.

Bên dưới lớp vỏ bóng bẩy 37 inch là công nghệ tấm nền IPS Alpha 10-bit cao cấp. Công nghệ tấm nền tiên tiến của Panasonic này cho phép màn hình có thể hiển thị tới 1 tỷ màu đồng thời mở rộng góc nhìn tối đa mà không bị suy giảm chất lượng hình ảnh. Thêm vào đó, các tính năng Motion Picture Pro (MPP) hỗ trợ quét hình 100 Hz hay chế độ tương thích xem phim Blue-ray 24p Smooth Film cũng được trang bị đầy đủ.

TH-L37V11S còn hỗ trợ thêm tính năng Viera Image Viewer (VIV) xem các định dạng hình ảnh như JPEG, MPEG-2 và AVCHD trong thẻ SDHC qua khe cắm tích hợp. Tính năng VIV tương thích hầu hết tất cả các hãng máy ảnh hay các máy quay thường hoặc HD, chỉ có điều màn hình này sẽ không nhận diện được các đoạn video nếu như nó được copy từ máy tính sang thẻ. Tính năng IDTV cũng được trang bị sẵn sàng cho các kênh HD với âm thanh Dolby Digital surround.

Trong khi hỗ trợ tới 4 cổng HDMI 1.3 với độ phân giải tối đa thì các cổng component và cổng PC lại chỉ hỗ trợ tín hiệu 1080i và độ phân giải HD ready 1.366 x 768 pixel. Bù lại âm thanh trên màn Viera với ngõ ra số hỗ trợ kết nối với dàn home theater ngoài nhằm cải thiện chất lượng hơn. Âm thanh 5.1 Dolby Digital cũng được hỗ trợ đối với các chương trình TV kỹ thuật số.

Điều chỉnh ở rìa bên phải. Ảnh: Cnet.

Theo Cnet, ở các nội dung độ phân giải tiêu chuẩn, TH-L37V11S có thể coi là một trong số các HDTV nét nhất trong các dòng sản phẩm gần đây. Nhờ công nghệ khử nhiễu và giảm hạt, các chương trình TV thông thường trông mượt mà và khá hợp mắt. Đối với các chương trình TV số, chất lượng hình ảnh có được cải thiện hơn. Các phim DVD được hiển thị mượt, không bị răng cưa, cho độ chi tiết bóng và độ sâu màu tốt, khẳng định thêm chất lượng của tính năng nâng cấp hình ảnh của công nghệ tấm nền trên màn hình này.

Đối với các chương trình HD hay các phim Blu-ray, hình ảnh không chỉ trở nên sắc nét hơn mà chuyển động cũng tự nhiên hơn, không bị hiệu ứng giả tạo. Có thể nói Panasonic đã đầu tư khá hoàn hảo cho công nghệ quét hình 100Hz này so với các đối thủ. Màu sắc hiển thị khá chính xác và rực rỡ, tuy nhiên mức độ đen hiển thị chưa thật xuất sắc, tông màu da đôi khi hơi trở nên quá hồng.

Tương tự như các nội dung HD, các chương trình game HD qua cổng HDMI không có điều gì phải phàn nàn. Hiển thị nội dung từ cổng PC cũng khá ấn tượng, kể cả khi xem văn bản ở chế độ nâng hình ảnh lên 1,280 x 1,024. Âm thanh từ hai loa 10 Watt hiển thị âm cao và thoại tốt, khá trong trẻo nhưng cũng như các màn LCD khác, vẫn đuối ở dải âm trầm.

Cổng kết nối HDMI. Ảnh: Cnet.

Panasonic Viera TH-L37V11S xứng đáng là một màn hình đẳng cấp nếu xét về chất lượng hình ảnh. Tuy nhiên, với mức giá khoảng 1.500 USD trong khi không có cổng USB, không Ethernet hỗ trợ các nội dung thời thượng trên Internet thì màn 37 inch này sẽ vẫn khiến không ít người băn khoăn khi lựa chọn.

Thứ Năm, 17/09/2009 08:30
31 👨 197
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp