Panasonic sắp bán nhà máy LCD tại Nhật

Để tránh lỗ lớn trong năm nay, sau khi đóng cửa một số nhà máy TV tại Nhật, Panasonic đang tính bán luôn một nhà máy chuyên sản xuất màn hình LCD.

Panasonic sắp bán nhà máy LCD tại Nhật
Panasonic sẽ tập trung vào sản xuất các mẫu LCD cỡ lớn từ 40 inch trở lên.

Thông tin từ What Hi-fi cho biết, nhà máy chuyên sản xuất màn hình LCD của Panasonic, Mobara (Nhật), sắp được chuyển giao cho liên doanh Japan Display với ba thành viên chính là Hitachi, Sony, Toshiba và một tổ chức của chính phủ Nhật.

Số tiền được dành cho thương vụ chuyển nhượng trên có thể là 20 tỷ yên (khoảng 256 triệu USD) và thời điểm thực hiện có thể ngay cuối năm nay. Khi được chuyên giao, nhà máy Mobara của Panasonic sẽ chuyển sang sản xuất các loại màn hình LCD cỡ nhỏ và trung dành cho điện thoại di động và máy tính bảng. Toshiba, Hitachi và Sony là các hãng được quyền sử dụng sản phẩm làm ra từ nhà máy này.

Nguyên nhân chính khiến cho Panasonic phải bán hay đóng cửa một số nhà máy sản xuất LCD của hãng tại Nhật nằm ở việc kinh doanh khó khăn. Theo What Hi-fi, doanh số tiêu thụ màn hình phẳng của Panasonic năm nay đã giảm 72% so với năm ngoái, doanh thu giảm 81%. Trong thời gian tới, hãng TV của Nhật sẽ thực hiện việc sản xuất tập trung vào các dòng LCD có kích thước 40 trở lên, trái ngược với truyền thống chuộng LCD cỡ nhỏ vốn được hãng áp dụng trong nhiều năm qua.

Thứ Bảy, 05/11/2011 09:04
31 👨 288
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp