Panasonic giới thiệu giải pháp quản lý IoT & AI tiên tiến cho nhà thông minh

Sau thời gian dài nghiên cứu, phát triển và thử nghiệm, Panasonic đã công bố Miraie, một giải pháp quản lý kết nối IoT và AI quy mô hộ gia đình, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng từ thị trường nhà thông minh trong vài năm trở lại đây. Công ty công nghệ Nhật Bản đồng thời cũng cho ra mắt một loạt thiết bị nhà thông minh, tương thích tuyệt đối với Miraie bao gồm chuông cửa thông minh, phích cắm thông minh, công tắc thông minh và điều hòa thông minh.

Panasonic hứa hẹn trong thời gian tới sẽ trình làng một loạt thiết bị nhà thông minh khác, bao gồm tủ lạnh, máy giặt, tivi, quạt, mạch nước phun và nhiều hơn nữa.

Ở thời điểm hiện tại, Miraie sẽ tập trung chủ yếu vào thị trường Ấn Độ. Vẫn chưa rõ liệu Panasonic có tung ra các sản phẩm tương thích trên toàn cầu sau này hay không, có lẽ nhà sản xuất Nhật Bản muốn thông qua thị trường đầy tiềm năng là Ấn Độ để đánh giá triển vọng phát triển thực sự của Miraie.

Miraie Panasonic

Tính năng tạo nên lợi thế cạnh tranh của Miraie so với các giải pháp quản lý IoT & AI khác trên thị trường hiện nay là nền tảng có thể cập nhật, qua đó góp phần giảm thiểu tối đa các rủi ro bảo mật tiềm năng. Ngoài ra, Miraie còn được trang bị tính năng chẩn đoán thông minh, giúp tối đa hóa hiệu suất của các thiết bị cũng như tuổi thọ của chúng.

Nhận xét về nền tảng mới và các thiết bị được kết nối, ông Manish Sharma, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Panasonic Ấn Độ và Đông Nam Á, cho biết:

“Sự ra đời và ứng dụng ngày càng rộng rãi của 5G, IoT sẽ thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi tiếp theo trong thế giới kỹ thuật số, với yếu tố chủ đạo là khả năng kết nối và tương thích thông minh. Người tiêu dùng hiện đang ngày càng quan tâm đến các giải pháp hỗ trợ IoT & AI để nâng cao chất lượng cuộc sống thông qua các hệ sinh thái được kết nối - theo nghiên cứu của chúng tôi, hơn 75% người dùng đang tìm kiếm sự thoải mái và thuận tiện với các yêu cầu cụ thể liên quan đến sự đơn giản trong sử dụng và quản lý thiết bị nhà thông minh, bên cạnh đó là sự an toàn, giám sát lạm dụng và nhắc nhở dịch vụ.

Thông qua việc ra mắt nền tảng Miraie, chúng tôi hướng đến giải quyết tất cả những điều trên và mở rộng cuộc sống kết nối theo nghĩa thực sự. Trên tất cả là tầm nhìn của chúng tôi về một cuộc sống tiện nghi hơn, một thế giới tốt đẹp hơn”.

Panasonic cho biết sẽ tung ra một “chiến dịch quảng cáo 360 độ” nhằm truyền bá nhận thức về nền tảng mới của mình. Ứng dụng Miraie hiện đang có sẵn trên các nền tảng Android và iOS.

Thứ Tư, 26/02/2020 23:26
31 👨 267
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trí tuệ nhân tạo (AI)