Bị nhốt trong phòng kín với chiếc iPhone chỉ còn 1% pin, đây là điều thông minh nhất bạn nên làm

“Nếu bị nhốt trong phòng kín với chiếc iPhone chỉ còn 1% pin, điều thông minh nhất nên làm là gì?”, đây là câu hỏi được đăng trên mạng xã hội hỏi đáp Quora và câu trả lời của anh chàng Austin Fitz – một anh chàng chuyên ngành IT tại Mỹ đã nhận được sự tán thưởng của gần 20.000 người.

Theo Austin, nếu bản thân nằm trong hoàn cảnh đó với chiếc iPhone 7 Plus, anh chàng sẽ ngay lập tức nhấn 5 lần lên nút nguồn iPhone, một cách nhanh, dứt khoát và liền mạch. Việc còn lại chỉ là chờ đợi, hy vọng đội giải cứu sẽ đến và giúp mình ra khỏi căn phòng kín đó.

Chế độ "khẩn cấp SOS"

Nếu bạn chưa biết thì nhấn 5 lần liên tục lên nút nguồn chính là thao tác để kích hoạt chế độ "khẩn cấp SOS" do Apple đặt ra. Sau khi kích hoạt, iPhone sẽ lập tức tự gọi tới số của người thân, dịch vụ cứu hộ hoặc cơ quan xử lý có thẩm quyền mà bạn đã thiết lập thủ công từ trước.

Sau khi cuộc gọi khẩn cấp kết thúc, iPhone sẽ tiếp tục gửi thêm 1 tin nhắn nữa cùng với toàn bộ dữ liệu về vị trí hiện tại để đội cứu hộ có thể lần theo. Trong quá trình này, iPhone sẽ tự bật tính năng định vị của máy dù đã bị tắt đi trước đó. Trong trường hợp, bạn di chuyển khỏi vị trí ban đầu, iPhone sẽ tự nhận biết và gửi tiếp một tin nhắn thứ hai thông báo địa chỉ mới.

Thêm người được chọn gọi khẩn cấp SOS

Để thêm người được chọn gọi khẩn cấp SOS, bạn truy cập vào ứng dụng "Health" mặc định -> chọn cài đặt Medical ID -> chọn thêm địa chỉ liên hệ ở dưới cùng.

Lưu ý: Với thế hệ iPhone khác nhau sẽ có cách kích hoạt chế độ SOS khác nhau:

  • iPhone 7/7Plus trở về trước: Nhấn thả liên tục 5 lần nút nguồn, bảng thông báo SOS sẽ xuất hiện.
  • iPhone 8 trở về sau: Nhấn và giữ tổ hợp phím nguồn + một phím volume bất kỳ, cho đến khi chỉ dẫn SOS hiện lên.

Đã có nhiều trường hợp người dùng được cứu sống nhờ tính năng "khẩn cấp SOS" của Apple vì vậy người dùng nên thiết lập tính năng hữu ích này trên các thiết bị của hãng để có thể sử dụng khi cần thiết.

Thứ Tư, 04/03/2020 11:59
4,610 👨 10.729
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ