Opera ra mắt nền tảng trình duyệt dành riêng cho những người “đam mê” tiền điện tử

Opera vừa chính thức phát hành phiên bản beta của một nền tảng trình duyệt mới dành riêng cho những người muốn tìm hiểu về lĩnh vực tiền điện tử cũng như các khía cạnh liên quan. Đây rõ ràng không phải là một nền tảng dành cho tất cả mọi người, nhưng sẽ là rất hữu ích cho những ai đã, đang, và sắp có ý định đầu tư vào lĩnh vực đầy tiềm năng nhưng cũng đi kèm vô số rủi ro này.

Nói về mục tiêu chính của dự án này, công ty cho biết: “Dự án trình duyệt Opera Crypto không chỉ đơn thuần cung cấp một nền tảng cho phép bạn lướt các trang web truyền thống thông qua một giải pháp phù hợp với tất cả. Nó được thiết kế đặc biệt để hoạt động với nhiều ứng dụng phi tập trung hoặc dApp, cũng như cung cấp chức năng sâu hơn so với trình duyệt truyền thống với tiện ích bổ sung ví web cơ bản”.

Opera Crypto
Opera Crypto

Về cơ bản, mục tiêu chủ yếu của Opera Crypto là mang lại cho người dùng các tính năng mà họ thường chỉ có được thông quá tiện ích bổ sung. Ngoài ra, các ứng dụng phi tập trung cũng sẽ được tích hợp trực tiếp trình duyệt mà không cần cài đặt bất cứ thứ gì. Nói cách khác, người dùng sẽ không cần cài đặt bất kỳ tiện ích mở rộng nào, trình chặn quảng cáo gốc, trình chặn trình theo dõi hay VPN trình duyệt đăng nhập.

Opera Crypto cũng đi kèm với một ví không giám sát được tích hợp sẵn sẽ hỗ trợ các blockchain bao gồm Ethereum, Bitcoin, Celo và Nervos ngay lập tức. Đồng thời cung cấp hàng loạt tính năng cần thiết khác như khay nhớ tạm an toàn, hỗ trợ đầy đủ cho Web3, v.v.

Đáng chú ý, nền tảng này sẽ tham gia vào mối quan hệ đối tác với các blockchain Handshake, NEAR, Polygon và Solana. Opera nhấn mạnh rằng mục tiêu ở đây sẽ không chỉ tập trung vào một chuỗi blockchain hoặc token. Thay vào đó, họ sẽ tích hợp nhiều blockchain và hệ thống đặt tên miền phi tập trung vào trình duyệt tiền điện tử của mình, qua đó mang đến cho người dùng nhiều sự lựa chọn hơn.

Tất nhiên sẽ phải chờ xem liệu một ý tưởng như thế này có thành công trong thực tế hay không, nhưng có vẻ như đây là một bước “đi tắt đón đầu” thông minh của Opera trong bối cảnh tiền điện tự đang là xu hướng toàn cầu.

Bản beta của trình duyệt Opera Crypto hiện đã khả dụng trên các nền tảng Windows, Mac và Android (sắp có trên iOS). Nếu là người thích đầu tư hoặc chỉ đơn giản là có quan tâm đến lĩnh vực tiền điện tử, bạn có thể download và trải nghiệm các tính năng bổ sung mà trình duyệt cung cấp để có được cái nhìn khách quan hơn.

Thứ Năm, 27/01/2022 20:47
51 👨 485
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ