Singapore cấm hoạt động quảng cáo, quảng bá tiền điện tử, tuyên bố đây là hình thức đầu tư rủi ro cao

Trong một động thái mạnh mẽ nhằm tăng cường hoạt động quản lý, giám sát đối với lĩnh vực tiền điện tử, Cơ quan tiền tệ Singapore (MAS) vừa chính thức ban hành văn bản hướng dẫn mới về quản lý mã token kỹ thuật số (DPT), thường được gọi là tiền điện tử. Trong đó, đáng chú ý nhất là quy định nghiêm cấm các nhà cung cấp dịch vụ tiền điện tử quảng bá dịch vụ, sản phẩm của họ ra công chúng.

Theo đó, bất kỳ nhà cung cấp dịch vụ, công ty, đại lý hoặc đơn vị trung gian quy mô lớn nào hoạt động trong lĩnh vực giao dịch tiền điện tử đều không được quảng cáo dịch vụ của họ ở Singapore. Nguyên tắc hiện áp dụng cho các đơn vị như ngân hàng và tổ chức thanh toán làm việc với tiền điện tử, nhưng cũng sẽ sớm có hiệu lực với bất kỳ tổ chức, cá nhân nào có liên quan đến hoạt động giao dịch tiền điện tử và cung cấp dịch vụ ví.

Về cơ bản, bộ nguyên tắc này nghiêm cấm các hành vi quảng cáo liên quan đến tiền điện tử trên các phương tiện thông tin đại chúng, địa điểm công cộng, trang web, và cả mạng xã hội. Mọi biểu ngữ quảng cáo hoặc quảng cáo pop-up hướng đến tiền điện tử trên những trang web của bên thứ ba và thậm chí cả các nền tảng truyền thông xã hội đều không được phép.

Singapore cấm hoạt động quảng cáo, quảng bá tiền điện tử

Điều thú vị là ngay cả các hệ thống máy ATM công cộng sẽ bị quản lý nghiêm ngặt đối với hoạt động quảng bá tiền điện tử. Đồng thời, giới chức Singapore cũng nghiêm cấm những cá nhân có ảnh hưởng trên mạng xã hội quảng bá dịch vụ tiền điện tử đến cộng đồng.

Với những hạn chế nghiêm ngặt như vậy, các nhà cung cấp dịch vụ tiền điện tử giờ đây chỉ có thể triển khai hoạt động quảng cáo trên các trang web, ứng dụng dành cho thiết bị di động hoặc tài khoản truyền thông xã hội chính thức của riêng mình. Không chỉ vậy, họ còn phải đảm bảo rằng các tài liệu quảng cáo của họ nêu bật những rủi ro có thể đi kèm với việc đầu tư vào không gian tiền điện tử.

Với quy định mới này, rõ ràng chính quyền của Singapore đang coi tiền điện tử là một công cụ tiền tệ hoặc đầu tư rất rủi ro. Trước đó, cơ quan quản lý tiền tệ nước này đã từng nhiều lần đưa ra cảnh báo về những rủi ro trong giao dịch tiền điện tử, cũng như "biến động đầu cơ mạnh" trong việc định giá loại tiền tệ ảo này.

Động thái mới này chắc chắn sẽ ảnh hưởng mạnh hơn nữa đến một số doanh nghiệp tiền điện tử đang hoạt động tại Singapore, vốn đã phải chật vật để đáp ứng những quy ngặt nghèo của chính phủ.

Chủ Nhật, 23/01/2022 23:36
51 👨 439
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ