Opera cho ra Opera Touch - trình duyệt mới chuyên cho dùng một tay

Opera vừa tung ra trình duyệt web cho Android mới với giao diện thông minh, dễ dàng sử dụng một tay, tiện lợi hơn nhiều trình duyệt di động khác, có tên Opera Touch.

Khi mở trình duyệt, thanh địa chỉ sẽ hiện ra ngay và sẵn sàng để bạn nhập URL hoặc tìm kiếm. Khi đang lướt web, kéo xuống bên dưới sẽ hiện ra một nút ảo để truy cập các trang tab khác hoặc mở trang mới.

Hiện tại, nhiều trình duyệt vẫn đặt các nút bấm ở phía trên màn hình rất khó với tới (ví dụ như Chrome). Việc dùng một nút duy nhất dưới cùng màn hình như Opera Touch sẽ rất thích hợp khi chỉ sử dụng điện thoại một tay.

Opera Touch còn có tính năng cho phép gửi website từ điện thoại sang máy tính hoặc ngược lại, miễn là bạn dùng Opera trên cả 2 nền tảng. Một số là tự động (hiển thị pop-up Continue from computer khi mở tab mới trên điện thoại) nhưng nếu muốn đảm bảo các trang đều được chuyển qua lại, bạn có thể dùng tính năng Flow. Flow tạo danh sách các website chia sẻ qua 2 nền tảng để người dùng tìm kiếm khi cần.

Cả 2 tính năng này đều khá ổn nhưng chưa chắc đã đủ lôi người dùng từ các trình duyệt khác sang. Hầu như ai cũng đang dùng Chrome trên máy tính, trong khi Chrome cũng có tính năng đồng bộ tab - dù hơi khó dùng. Có vẻ Chrome cũng đang trong quá trình đưa thanh điều hướng xuống bên dưới màn hình.

Opera vẫn hay tung ra các ý tưởng, đôi khi tốt, đôi khi không. Chưa rõ Opera Touch có tạo được thay đổi đặc biệt gì không. Trước đây họ cũng tung ra trình duyệt thử nghiệm có tên Neon nhưng cũng không được cập nhật gì trong 1 năm qua. Dù vậy, thử nghiệm này cũng rất hay. Opera không phải ông lớn trên thị trường trình duyệt nên việc tung ra vài ý tưởng mới cũng là cách thông minh để thu hút sự chú ý.

Opera Touch hiện chỉ có trên Android, bản cho iOS đang trong quá trình phát triển. Opera cũng lên kế hoạch tiếp tục phát triển trình duyệt hiện có của mình.

Xem thêm:

Thứ Năm, 26/04/2018 10:35
31 👨 183
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới