Tại sao ốp điện thoại trong suốt lại bị ngả vàng? Cách vệ sinh ốp điện thoại

Ốp lưng trong suốt là sự lựa chọn của nhiều người khi vừa muốn bảo vệ điện thoại vừa muốn giữ màu sắc nguyên bản của chiếc điện thoại. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng phần lớn các chiếc ốp điện thoại trong suốt sẽ dần chuyển sang màu vàng.

Ốp điện thoại bị ngả vàng

Vì sao ốp điện thoại trong suốt lại bị ngả vàng?

Nguyên nhân đơn giản là tất cả các ốp điện thoại trong suốt đều có màu vàng tự nhiên. Để chiếc ốp trở nên trong suốt hơn, nhà sản xuất đã thêm một lượng nhỏ thuốc nhuộm màu xanh dương để cân bằng với màu vàng.

Tuy nhiên, chỉ có những chiếc ốp trong suốt giá rẻ, mềm dẻo bằng silicone mới bị chuyển sang màu vàng sau một thời gian sử dụng, còn loại ốp trong suốt cứng cáp thường không gặp tình trạng này.

Quá trình biến đổi này được gọi là “lão hoá vật liệu”.

Một số yếu tố tác động đến quá trình này gồm:

Mặt trời

Theo thời gian, tia cực tím có trong ánh sáng Mặt Trời sẽ phá vỡ các liên kết hoá biến các phân tử polymer dài thành những chuỗi phân tử ngắn hơn và làm nổi bật màu vàng tự nhiên của vật liệu này.

Da

Lớp dầu tự nhiên, da chết trên bề mặt của da tay con người sẽ tích tụ theo thời gian trên chiếc ốp điện thoại trong suốt và thúc đẩy nhanh quá trình “lão hoá vật liệu”.

Nhiệt độ

Nhiệt độ có thể là nhiệt từ ánh sáng Mặt Trời, hoặc từ chính bàn tay của người dùng.

Có thể biến ốp đã ngả vàng lại như cũ không?

Việc ngăn chặn tình trạng ngả vàng của chiếc ốp điện thoại là điều gần như không thể. Bởi bạn có thể vệ sinh loại bỏ mồ hôi, tế bào chết… trên chiếc ốp điện thoại nhưng không thể khắc phục phần bị ảnh hưởng với tia cực tím.

Tuy nhiên, bạn có thể làm chậm quá trình lão hoá vật liệu tự nhiên này bằng cách vệ sinh ốp lưng định kỳ với một trong các chất tẩy rửa gồm nước rửa bát, baking soda và cồn tẩy rửa.

Vệ sinh ốp điện thoại bằng nước rửa bát

Vệ sinh ốp điện thoại

Cho một ít nước rửa bát hòa với một ít nước ấm. Cho ốp điện thoại vào dung dịch này và dùng chải đánh răng chà sạch.

Vệ sinh ốp điện thoại bằng bột baking soda

Làm ướt ốp điện thoại (đừng để quá ướt) rồi rắc bột baking soda đều khắp, đặc biệt là những vị trí có màu vàng đậm. Dùng một chiếc bàn chải đánh răng ướt để chà sạch ốp lưng.

Vệ sinh ốp điện thoại với cồn

Dùng một chiếc khăn sạch thấm cồn rồi lau chùi ốp. Với cách này, bạn không đổ trực tiếp cồn vào ốp điện và không nên làm dụng nhiều vì cồn tẩy rửa có thể làm hỏng silicone.

Thứ Hai, 21/03/2022 13:45
44 👨 886
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ