OnePlus giới thiệu mẫu concept smartphone mới có thể thay đổi màu sắc như ‘tắc kè’

Trong khuôn khổ sự kiện công nghệ CES 2020, OnePlus đã trở thành tâm điểm của chú ý khi giới thiệu Concept One - mẫu điện thoại ý tưởng (concept phone) đầu tiên của hãng với nhiều tính năng chưa từng được biết đến. Sản phẩm này về cơ bản có thiết kế ngoại hình tương tự như OnePlus 7T Pro, nhưng được trang bị một cụm camera sau có thể tự “biến mất” khi cần, nhờ vào mặt lưng được làm bằng chất liệu kính đặc biệt với khả năng biến đổi màu sắc.

Bẵng đi một thời gian, ý tưởng về mẫu smartphone có thể biến đổi màu sắc linh hoạt lại một lần nữa được OnePlus nhắc lại. Lần này là trên mẫu OnePlus 8T Concept vừa được giới thiệu mới đây, sở hữu mặt lưng có thể thay đổi nhiều màu sắc khác nhau như một con “tắc kè hoa”.

OnePlus 8T Concept
OnePlus 8T Concept

Thông tin chi tiết về OnePlus 8T Concept 

Có tên gọi đầy đủ là OnePlus 8T Concept Electronic Color, Material and Finish (ECMF), mẫu concept smartphone này sở hữu phần mặt lưng kính đã được tráng qua một lớp film điện sắc (electrochromic) - một lớp phủ đặc biệt chứa oxit kim loại. Trạng thái của các ion kim loại sẽ thay đổi dưới những mức hiệu điện thế khác nhau. Do đó khi oxit kim loại hoạt hóa, màu của thủy tinh cũng sẽ chuyển đổi tương ứng từ xanh đậm sang bạc nhạt, qua đó tạo ra vô số hiệu ứng màu sắc tuyệt đẹp.

Bên cạnh phần mặt lưng đổi màu độc đáo, OnePlus 8T Concept cũng sở hữu một loạt tính năng độc đáo, khó có thể được tìm thấy trên hầu hết mẫu smartphone hiện nay, chẳng hạn như:

  • Thông báo không cần chạm: ECMF có thể nhấp nháy màu sắc ở mặt lưng khi có cuộc gọi đến. Người dùng có thể chấp nhận hoặc từ chối cuộc gọi chỉ bằng một cử chỉ đơn giản. Ngoài ra, người dùng cũng có thể điều khiển OnePlus 8T Concept bằng cử chỉ mà không cần chạm vào thiết bị.
  • Theo dõi nhịp thở: Công nghệ mmWave có thể ghi lại nhịp thở của người dùng, từ đó thay đổi màu sắc đồng bộ và biến chiếc điện thoại trở thành thiết bị phản hồi sinh học hiệu quả. OnePlus 8T Concept sẽ là thể “hòa nhịp hơi thở” với người dùng.

Tất nhiên, để một thiết bị concept trở thành sản phẩm thương mại sẽ còn một chặng đường rất dài. Nhưng những sản phẩm như thế này mang đến cho chúng ta cái nhìn chi tiết hơn về xu hướng phát triển của thế giới công nghệ trong tương lai. Thông tin về OnePlus 8T Concept sẽ được trình bày chi tiết hơn tại CES 2021.

Video OnePlus 8T Concept

Thứ Tư, 30/12/2020 23:28
51 👨 185
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ