Tổng hợp thông tin về Samsung One UI 7

Dựa trên những thông tin đã bị rò rỉ cho đến nay của UI 7.0 sắp ra mắt của Samsung, phiên bản này sẽ mang đến một cuộc đại tu lớn cho các thiết bị Samsung mà chúng ta chưa từng thấy trong một vài phiên bản trước đó. Rất nhiều thông tin chi tiết đã xuất hiện trên Internet, một số thông tin cụ thể và một số vẫn chỉ là tin đồn. Bài viết này đã tổng hợp mọi thông tin về One UI 7 và tất cả các tính năng có thể mong đợi từ giao diện Android mới của Samsung.

Ngày phát hành One UI 7

Bản beta cho phiên bản One UI tiếp theo dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào đầu tháng 8. Nhưng nó đã bị đẩy sang cuối tháng này. Có lẽ là phải đợi đến khi Android 15 chính thức ra mắt trước khi hãng tung ra bản beta.

Dựa theo các ngày phát hành trước đó, có thể mong đợi phiên bản ổn định của bản cập nhật sẽ ra mắt vào khoảng tháng 9 hoặc tháng 10 cho dòng Galaxy S24 mới nhất. Sau đó, nó sẽ dần dần chuyển xuống các thiết bị cũ hơn và tầm trung khác. Không phải tất cả các tính năng đều khả dụng cho mọi thiết bị, đặc biệt là Galaxy AI và các tính năng đòi hỏi khắt khe có thể được cam kết trên những thiết bị giá rẻ.

Các thiết bị được hỗ trợ One UI 7

One UI 7 sẽ có mặt trên một loạt các thiết bị Samsung. Hãng sẽ tung ra One UI 7 sắp ra mắt cho các điện thoại hàng đầu của năm nay, sau đó là các thiết bị cũ hơn. Vì vậy, bạn có thể mong đợi nhận được One UI 7 và tất cả các tính năng của nó trên dòng Galaxy S24, Z Fold 6 và Z Flip 6 trước những thiết bị khác.

Bạn có thể xem danh sách đầy đủ các thiết bị đủ điều kiện để nhận One UI 7 để tìm hiểu thêm về tính khả dụng của bản cập nhật.

Danh sách tất cả các tính năng dự kiến trong One UI 7

Theo các thông tin rò rỉ và tin đồn lan truyền trên X (trước đây là Twitter), có rất nhiều thay đổi về thiết kế và tính năng mới mà chúng ta sẽ thấy với bản cập nhật One UI 7. Hãy cùng xem xét kỹ hơn các tính năng này và phân tích từng tính năng một.

Danh sách tính năng One UI 7 của Samsung
Danh sách tính năng One UI 7 của Samsung

1. Biểu tượng gốc được thiết kế lại

Theo thông tin rò rỉ của @chunvn8888, bộ biểu tượng mặc định trong One UI sẽ được thiết kế lại hoàn toàn. Chúng sẽ có biểu tượng tròn hơn với các sắc thái màu riêng biệt giúp bạn dễ dàng phân biệt chúng. Những biểu tượng mới này trông khá mới mẻ so với các biểu tượng hiện tại mà chúng ta đã quen thuộc. Sự thay đổi sẽ nổi bật hơn đối với Camera, Gallery, Settings và Samsung Internet.

Biểu tượng ứng dụng One UI 7 mới
Biểu tượng ứng dụng One UI 7 mới

2. Chế độ xem in đậm cho ứng dụng

Một tính năng khác được lấy trực tiếp từ iOS 18 là chế độ xem in đậm cho biểu tượng ứng dụng. Chọn tùy chọn này sẽ mở rộng kích thước biểu tượng và ẩn tên ứng dụng. Bạn có thể quay lại chế độ xem bình thường với nhãn bằng cách chọn tùy chọn Classic.

Chế độ xem in đậm cho biểu tượng ứng dụng One UI 7
Chế độ xem in đậm cho biểu tượng ứng dụng One UI 7

3. Bảng cài đặt nhanh mới

Cùng với các biểu tượng, One UI 7 cũng sẽ mang đến những thay đổi đáng chú ý cho bảng cài đặt nhanh. Từ hình ảnh, bạn có thể thấy nó có nhiều khối tròn hơn, hình viên thuốc. Với các phần riêng biệt để điều chỉnh độ sáng và âm lượng. Công tắc cài đặt nhanh hiện chiếm ít không gian hơn, nhưng bạn vẫn có thể mở rộng chúng để hiển thị chế độ xem chi tiết.

Cài đặt nhanh One UI 7
Cài đặt nhanh One UI 7

4. Khay thông báo chia đôi

Trong một động thái khác nhằm làm mờ đi sự khác biệt giữa Android và iOS, Samsung sẽ mang đến một tùy chọn mới để hiển thị thông báo trên một trang riêng biệt từ cài đặt nhanh. Bạn sẽ phải kéo xuống từ bên trái để hiển thị thông báo và kéo sang bên phải để mở cài đặt nhanh. Tất nhiên, bạn có thể hiển thị chúng ở chế độ xem hợp nhất thông thường nếu thích.

5. Thông báo theo phong cách Dynamic Island

Trong một video ngắn do Smartprix chia sẻ, chúng ta thấy một thành phần khác lấy từ iOS hoạt động giống như Dynamic Island. Bạn sẽ thấy một thông báo nhỏ hình viên thuốc ở bên trái thanh trạng thái, bạn có thể nhấn và giữ để mở rộng. OnePlus đã triển khai tính năng này với bản cập nhật Oxygen OS 14, vì vậy chúng ta có thể thấy nhiều OEM Android áp dụng tính năng này sớm.

6. Biểu tượng pin hình viên thuốc

Mặc dù thanh trạng thái không có bất kỳ thay đổi lớn nào, nhưng chỉ báo pin đã được bo tròn giống như phần còn lại của giao diện One UI 7. Nó có thiết kế hình viên thuốc, với phần trăm pin hiển thị bên trong.

Biểu tượng pin One UI 7
Biểu tượng pin One UI 7

7. Hoạt ảnh giao diện người dùng mượt mà hơn

Samsung sẽ đi kèm với hoạt ảnh mở và đóng ứng dụng, phản hồi nhanh hơn. Hãng đã thêm các hình ảnh động có thể ngắt quãng trong trường hợp bạn quyết định đóng ứng dụng giữa chừng khi nó mở ra. Một số hoạt ảnh động quay lại trang mới cho cử chỉ Back đi kèm với Android 15 cũng sẽ khả dụng. Điều này sẽ góp phần mang lại trải nghiệm người dùng hoàn thiện hơn.

8. Khóa ứng dụng

Khóa ứng dụng là một trong những tính năng bắt buộc phải có nếu bạn không muốn người khác lục lọi điện thoại của mình khi bạn đưa điện thoại cho họ. Theo bài đăng trên X, chúng ta sẽ thấy bản triển khai cơ bản của tính năng này trong One UI 7.0.

Nó sẽ cho phép bạn khóa ứng dụng bằng mật mã, mật khẩu hoặc mẫu hình với tùy chọn mở khóa bằng sinh trắc học. Vẫn chưa biết liệu Samsung có áp dụng tính năng không gian riêng tư đi kèm với Android 15 hay không.

9. Live Activities trên màn hình khóa

Samsung sẽ điều chỉnh Live Activities từ iOS cho màn hình khóa trên One UI 7. Tính năng này sẽ được gọi là Control area, nhưng nó sẽ hoạt động khá giống với Live Activities. Bạn sẽ có thể theo dõi tiến trình của một bài hát đang phát hoặc chuyến đi xe công nghệ của mình. Bạn có thể nhấn và giữ để mở rộng và hiển thị thêm chi tiết nếu muốn.

Live Activities trên màn hình khóa của One UI 7
Live Activities trên màn hình khóa của One UI 7

10. Thay đổi shortcut Màn hình khóa

Do One UI tập trung vào tùy chỉnh, thật khó chịu vì người dùng không thể thay đổi shortcut màn hình khóa bên trái và bên phải. Ít nhất là không có mô-đun Good Lock. Nhưng với bản cập nhật sắp tới, bạn sẽ có thể thêm bất kỳ shortcut nào mà mình muốn nhanh chóng chuyển đến từ màn hình khóa. Đây là một tính năng trợ năng tuyệt vời và rất vui vì Samsung cuối cùng cũng đã thêm tính năng này.

11. Nhiều widget có thể thay đổi kích thước hơn

Cuối cùng, chúng ta sẽ thấy một số widget mới cho cả màn hình chính và màn hình khóa với nhiều tùy chọn có thể thay đổi kích thước hơn. Hiện tại, chỉ có một vài widget mà bạn có thể thêm vào màn hình khóa, vì vậy một số tiện ích mới chắc chắn sẽ được chào đón.

12. Tính năng Continuity trên nhiều thiết bị

Samsung là nhà sản xuất Android duy nhất tạo ra hệ sinh thái riêng của mình. Tuy nhiên, họ vẫn chưa thể tận dụng hệ sinh thái này theo bất kỳ cách đáng kể nào như Apple. Điều này sẽ thay đổi với Continuity notifications cho phép gửi thông báo, cuộc gọi đến hoặc cuộc gọi video đến các điện thoại thông minh Galaxy và thiết bị khác đã đăng nhập bằng cùng một tài khoản Samsung.

Tính năng Continuity One UI 7
Tính năng Continuity One UI 7

13. Bố cục mới cho ứng dụng Camera

Biểu tượng camera không phải là thứ duy nhất được thiết kế lại. One UI 7 cũng cập nhật bố cục của ứng dụng camera, đưa các nút điều khiển và tất cả những tùy chọn khác vào phần dưới cùng của ứng dụng. Các tùy chọn như đèn flash, tỷ lệ khung hình, bộ hẹn giờ và cài đặt, vốn nằm ở trên cùng, giờ đã được dịch chuyển ngay phía trên nút chụp ảnh của camera.

Bố cục camera mới của One UI 7
Bố cục camera mới của One UI 7

Đặt tất cả các chế độ camera khác nhau như Portrait, Video và Night Mode bên dưới màn trập. Nó để phần trên cùng của UI trống trong khi làm cho các tùy chọn dễ tiếp cận hơn bằng một tay.

14. Bixby với LLM (dự đoán)

Samsung không bỏ sót bất kỳ chi tiết nào trong việc quảng bá các tính năng AI của Galaxy, điều này khiến chúng ta nghi ngờ rằng có khả năng sẽ thấy một số phiên bản Bixby với khả năng LLM. Đó có thể là mô hình AI trên thiết bị hỗ trợ các tính năng như phiên âm giọng nói, trả lời theo ngữ cảnh, dịch thuật thời gian thực và sàng lọc cuộc gọi.

15. Dark Theme cho biểu tượng ứng dụng (dự đoán)

Một thay đổi khả thi khác có thể có trong One UI 7 là dark theme cho các biểu tượng. Điều này sẽ tương tự như những gì chúng ta đã thấy trên iOS 18. Các biểu tượng sẽ có tông màu tối hơn khi bạn chuyển sang dark mode.

16. Ngăn kéo ứng dụng dọc (dự đoán)

Samsung cũng sẽ mang đến một ngăn kéo ứng dụng dọc với phiên bản tiếp theo của giao diện Samsung Android. Tuy nhiên, nó sẽ chỉ khả dụng khi sử dụng mô-đun Good Lock. Đây sẽ là một ngăn kéo cuộn theo chiều dọc thông thường với thanh tìm kiếm ở phía dưới giúp dễ dàng sử dụng bằng một tay.

17. One UI 7 với tính năng bảo mật cao hơn cho Samsung

Điện thoại Samsung Galaxy chạy One UI 7 sẽ được bảo mật hơn với tính năng Lockdown Mode (chế độ khóa), tránh khỏi những cuộc tấn công trái phép.

Trước đây dòng máy tính bảng Samsung đã có Lockdown Mode (chế độ khóa) nhưng chỉ ngăn việc mở khóa thiết bị bằng phương pháp sinh trắc học (mã PIN, hình vẽ hoặc mật khẩu để mở khóa thiết bị). Còn One UI 7 sắp tới đây thì sẽ được cải tiến hơn rất nhiều về tính năng bảo mật cho điện thoại.

Thông tin này được chính Google tung ra cho bản One UI 7 sắp tới. Chế độ khóa Lockdown Mode trên điện thoại Samsung Galaxy khi kích hoạt sẽ ngăn việc truy cập dữ liệu trên điện thoại thông qua cáp USB, từ đó tránh những cuộc tấn công juice jacking.

Cuộc tấn công juice jacking thông qua usb công cộng như tại sân bay, trung tâm thương mại, nhà ga, nhà hàng.... khi người dùng kết nối để chiếm đoạt dữ liệu cá nhân và điều khiển trái phép thiết bị. Chế độ Lockdown Mode này sẽ ngắt quyền truy cập vào điện thoại qua cổng USB. Việc xử lý các lệnh Android Debug Bridge (ADB) và quyền truy cập bàn phím cũng bị vô hiệu hóa để ngăn chặn tình trạng tấn công Juice jacking.

Nếu trải qua các đợt thử nghiệm beta thành công thì dự tính cuối năm nay, phiên bản ổn định của One UI 7 sẽ chính thức được phát hành tới người dùng để sử dụng.

Thứ Hai, 12/08/2024 15:55
53 👨 342
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ