Ổ lưu trữ SSD dễ bị hỏng vì ánh sáng

Ảnh: Ubergizmo.
Thiết bị thể rắn này được làm theo công nghệ NAND dùng trong nhiều máy ảnh, máy nghe nhạc MP3, laptop... khi lấy ra mà gặp tia cực tím sẽ dễ bị hư hại.

"Nhà sản xuất nên thiết kế máy sao cho người dùng không cần tháo rời ổ này ra liên tục để tránh hỏng hóc", Jim Handy, Giám đốc công ty tư vấn ngành bán dẫn Objective Analysis, nói.

Các điểm yếu của ổ SSD còn liên quan đến việc để mất thông tin quan trọng. Kẻ thâm nhập có thể can thiệp vào ổ này nếu dùng tia sáng laser để xóa các bit mã khóa từ những "cầu chì" trên chip làm nhiệm vụ bảo vệ SSD. Khi chúng bị xóa đi, các dãy dữ liệu sẽ hiện lên nhờ một số phương pháp dễ thực hiện như đọc từ ROM.

Ngoài ra, người ta không thể xóa sạch hoàn toàn dữ liệu trên ổ SSD nên hacker có thể tháo chip NAND trong đó ra và đọc được thông tin nhờ một chương trình chip flash. Khi đó, các file có thể khôi phục bằng một phần mềm đơn giản.

"Để giảm thiểu các trường hợp này, nhà sản xuất cần tích hợp mã khóa vào thiết bị điều khiển SSD để bảo vệ ổ", Craig Rawlings, Giám đốc công ty Kilopass, tư vấn.

Thứ Ba, 26/08/2008 10:15
31 👨 240
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp