Nvidia ra mắt GPU GeForce GTX 1650, giá cả phải chăng, hiệu năng tốt

Nvidia đang tiến những bước dài trong việc hiện thực hóa tham vọng tạo lập một dòng máy tính xách tay chạy card đồ họa GeForce mới, nhắm đến cả phân khúc người dùng bình thường và một số game thủ khó tính hơn. Bắt đầu từ ngày hôm nay, bạn đã có thể đặt mua các mẫu máy tính xách tay sử dụng bộ xử lý đồ họa (GPU) GTX 1660 Ti hiệu năng cao hoặc GTX 1650 với giá cả phải chăng hơn rất nhiều trong khi hiệu năng vẫn đảm bảo “chấp nhận được”.

Nvidia đang tiến những bước dài trong việc hiện thực hóa tham vọng tạo lập một dòng máy tính xách tay chạy card đồ họa GeForce mới,

Theo tính toán từ phía Nvidia, giá bán khởi điểm cho các mẫu máy tính xách tay chạy GTX 1650 sẽ là khoảng 799 đô la, trong khi với các thiết bị sử dụng GTX 1660 Ti sẽ là 999 đô la với sức mạnh xử lý được cải thiện hơn đáng kể. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể mua riêng các model GTX 1650 cho máy tính để bàn với giá khởi điểm là 149 đô la. Mức giá bán này khiến GTX 1650 trở thành một cái tên rất sáng giá trong phân khúc card đồ họa phổ thông của đại gia đình GeForce Nvidia.

Cả GTX 1650 và GTX 1660 Ti đều sẽ sử dụng kiến trúc Turing độc quyền của Nvidia - một bước tiến lớn về mặt hiệu năng so với các model dựa trên Pascal trước đây.

Trong một cuộc họp báo gần đây, Nvidia cho biết sẽ có hơn 80 mẫu máy tính xách tay chơi game sử dụng các model thuộc dòng sản phẩm GTX 16-series sẽ ra mắt trong tháng này, và hầu hết trong số đó đến từ các nhà sản xuất lớn, có danh tiếng trên thị trường như Acer, Dell và MSI.

GTX 1650

“Đây có thể coi là thành công lớn của chúng tôi trong việc đưa các model GTX sản xuất trên kiến trúc Turing lên một số lượng đa dạng các mẫu máy tính xách đến từ nhiều nhà sản xuất khác nhau, với giá bán đương nhiên là cũng sẽ hợp lý hơn rất nhiều so với trước đây”, Mark Aevermann, giám đốc quản lý sản phẩm máy tính xách tay GeForce tại Nvidia chia sẻ.

Mục tiêu của Nvidia và các đối tác sản xuất ở dự án lần này là nhắm đến những người đang sở hữu các mẫu máy tính xách tay chơi game cũ, đã sử dụng từ 4 năm trở lên. Theo ông Aevermann, có đến 75% các mẫu máy tính xách tay GeForce đang hoạt động hiện nay vẫn sử dụng model GTX 960M (được Nvidia giới thiệu 4 năm trước) hoặc thậm chí là các model yếu hơn, và đây chính là những đối tượng mà Nvidia cũng như các đối tác hướng đến, làm sao để thuyết phục họ chuyển sang sử dụng các thiết bị chạy CPU mới hơn, như GTX 1660 Ti hay GeForce GTX 1650 chẳng hạn. Theo phân tích từ các chuyên gia của Nvidia, 1660 Ti sẽ cho khả năng hoạt động tốt hơn tới bốn lần so với 960M, và đồng thời nó cũng sẽ cho khả năng “chiến” các trò chơi battle royale nổi tiếng như Fortnite và Apex Legends với tốc độ lên tới 100fps (khung hình mỗi giây).

Card đồ họa

Trong khi đó, các mẫu Notebooks sử dụng GTX 1650 được cho là có thể “cân tốt” các trò chơi tương tự ở tốc độ 60fps và đồng thời cung cấp hiệu suất xử lý đồ họa hơn gấp 2.5 lần so với “ông già” GTX 950M. Tất nhiên cả 2 mẫu GPU 16-series này đều có thể tận dụng tốt các cải tiến về kết xuất (rendering) và đổ bóng (shading) - đặc trưng của kiến trúc Turing. Tuy nhiên, có một điểm đáng tiếc là để đảm bảo giá bán hợp lý nhất, cả 2 model trên đều sẽ không hỗ trợ, hay nói đúng hơn là bị lược bỏ tính năng ray tracing (công nghệ mới giúp tái tạo ánh sáng và bóng tối trong các trò chơi một cách chân thực hơn) vốn chỉ xuất hiện các mẫu RTX đắt tiền hơn.

Nếu bạn có quan tâm đến VR, hãy chọn GTX 1660 Ti.

Trong khi GTX 1650 là một sự lựa chọn giá rẻ và đủ tốt cho các tựa game battle royale vốn đang hot hiện nay, thì GTX 1660 Ti lại được Nvidia hướng đến một phân khúc cao hơn, đó là các trò chơi thực tế ảo. Khi được hỏi về hiệu suất VR trên các mẫu GPU 16-series, Mark Aevermann khuyên người dùng nên đặt niềm tin vào 1660 Ti hoặc các model khác có giá bán cao hơn để cho trải nghiệm tốt nhất.

GTX 1660 Ti

“GTX 1650 không thực sự là một sản phẩm lý tưởng cho các tác vụ VR. Tất nhiên vẫn sẽ có một số nội dung VR cấp thấp hoặc trung cấp có thể chạy được trên GTX 1650, nhưng chắc chắn trải nghiệm mà bạn nhận được sẽ không thực sự ở mức tốt nhất. Đối với các game thủ, chúng tôi khuyên các bạn nên để mắt đến 1660 Ti hoặc các model khác có giá bán cao hơn nếu muốn chơi các nội dung VR mới nhất ở tốc độ khung hình cao mà không phải bực mình với những hiện tượng giật lag”, giám đốc Mark Aevermann cho biết.

Thứ Năm, 02/05/2019 16:27
3,73 👨 2.268
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ